Chọn màn hình làm việc, giải trí tại nhà

Màn hình có độ phân giải cao, nhiều cổng kết nối, có thể trở thành Smart TV, bảo vệ mắt… giúp người dùng giải quyết công việc và giải trí tại nhà.

Làm việc tại nhà đang dần phổ biến, nhất là nhóm đối tượng trẻ tuổi, hiện đại. Không chỉ chú trọng vào hiệu suất công việc, họ còn có yêu cầu cao về thiết kế, khả năng hiển thị, tính đa nhiệm. Các tiêu chí dưới đây giúp bạn chọn được màn hình đáp ứng hoạt động học tập, làm việc, giải trí.

Độ phân giải cao

Hiện nay, các màn hình có độ phân giải HD hoặc FHD, với kích thước từ 27 inch đến 32 inch là lựa chọn phổ biến của người dùng khi đáp ứng vừa đủ nhu cầu làm việc.

Còn với những công việc liên quan đến hiển thị chi tiết thì một màn hình có độ phân giải UHD hoặc 4K là lựa chọn lý tưởng hơn. Dòng màn hình này cho hình ảnh tươi sáng với độ sáng 250 nit tối đa, tối ưu trải nghiệm hình ảnh và nâng cao chất lượng công việc.

màn hình

Khả năng kết nối đa dạng

Một trong những xu hướng của năm 2021 là màn hình không có CPU. Đồng thời được trang bị đa dạng cổng kết nối, bao gồm kết nối có dây và không dây, giúp màn hình có thể vận hành như một CPU khi liên kết với các thiết bị di động và ngoại vi khác, tối ưu hoá mọi hoạt động của người dùng.

Cùng với các cổng kết nối thường gặp như HDMI, Displayport… màn hình tiêu chuẩn năm nay còn có thêm cổng USB-A và cổng USB-C dễ dàng sạc và chuyển dữ liệu. Màn hình còn được trang bị Bluetooth 4.2 kết nối các thiết bị ngoại vi như chuột hay bàn phím và có thêm tính năng TapView để chuyển dữ liệu từ smartphone sang màn hình khi có nhu cầu chỉ với một chạm.

Màn Hình 2

Tính năng Smart TV

Đây là một tính năng thú vị để sau giờ làm việc, màn hình máy tính trở thành một Smart TV với kho ứng dụng giải trí, cho phép người dùng xem phim, chơi game… mà không cần kết nối với PC, thiết bị di động hay đổi sang thiết bị khác.

Tính năng này chỉ có ở những màn hình chạy hệ điều hành Tizen OS đặc trưng, tích hợp sẵn các ứng dụng phát trực tuyến phổ biến như Netflix, Youtube… hoạt động như một trung tâm giải trí với nền tảng Smart TV của Samsung. Trên thị trường, màn hình Smart Monitor M7 và M5 của Samsung là những mẫu có tính năng độc đáo này.

Màn Hình 3

Bảo vệ sức khoẻ mắt

Những màn hình có chế độ Adaptive Picture Mode điều chỉnh độ sáng và màu phù hợp với ánh sáng căn phòng, cùng khả năng giảm ánh sáng xanh có thể hỗ trợ bảo vệ mắt khi phải nhìn màn hình nhiều giờ liền.

Loạt tính năng trên đều có trên Smart Monitor M7 và M5 từ Samsung. Hai dòng màn hình này còn có thiết kế mỏng, nhỏ gọn phù hợp nhiều không gian, thoả mãn nhu cầu về làm việc và giải trí tại nhà.

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Lộ ảnh thực tế Intel Lunar Lake đang được thử nghiệm

igor'sLAB đã chia sẻ một bức ảnh thực tế về nền tảng thử nghiệm CPU sắp ra mắt mang...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x