Bo mạch chủ AMD X670E gặp lỗi làm giảm hiệu năng của SSD PCIe 5.0

Một số lượng lớn người dùng bo mạch chủ X670E đã phải đối mặt với một vấn đề khó chịu khi ổ đĩa PCIe 5.0 của họ bị giảm tốc nghiêm trọng xuống ngang với Gen 1. Tệ hơn nữa, các vấn đề không chỉ giới hạn ở một kiểu máy hoặc thương hiệu cụ thể mà chúng ảnh hưởng đến bo mạch chủ từ nhiều nhà cung cấp khác nhau như Asus và MSI.

Mặc dù ban đầu các SSD Gen 5 chạy ở tốc độ cao, nhưng những người dùng bị ảnh hưởng bắt đầu nhận thấy hiệu suất giảm đáng kể theo thời gian. Ngoài tốc độ chậm, một số người dùng cũng báo cáo rằng hệ thống của họ bị treo, sập hoặc không khởi động được vào Windows khi cả khe cắm SSD Gen 5 chính và khe cắm card đồ họa Gen 5 đều được lắp.


Các vấn đề đã xuất hiện trên nhiều trên các sản phẩm SSD của Crucial. Asus đang khuyến cáo những khách hàng bị ảnh hưởng liên hệ với nhà cung cấp SSD của họ để được hỗ trợ. Trong khi đó, Crucial đã tiến hành một cuộc điều tra về phía họ và xác định rằng thủ phạm nằm ở chính bo mạch chủ AMD X670E.


Trong quá trình thử nghiệm trên nhiều bo mạch chủ X670E và các hệ thống nội bộ, Crucial đã có thể tái tạo tình trạng chậm chạp nghiêm trọng tương tự trên SSD Gen 5. Và công ty này đã liên hệ với nhà sản xuất bo mạch chủ về việc phát hành bản cập nhật BIOS để giải quyết nguyên nhân gốc rễ.

Hiện nay MSI đã tung ra bản sửa đổi BIOS (bản phát hành 1.0c) dường như đã khắc phục được vấn đề đối với một số người, mặc dù các vấn đề vẫn tồn tại đối với những người khác.

amds high end x670e motherboards

Về mặt tích cực, việc quay lại SSD Gen 4 hoặc chạy card đồ họa ở tốc độ Gen 4 có vẻ như tạm thời giải quyết được các vấn đề. Tuy nhiên, rõ ràng đó không phải là giải pháp lý tưởng về lâu dài đối với những người đã trả giá tiền lớn khi mua bo mạch chủ AMD X670E chỉ để được hưởng lợi ích của Gen 5.

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Cũ nhất
Mới nhất Được nhiều vote!
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

NVIDIA sắp ngừng sản xuất card đồ họa RTX 4080 SUPER và RTX 4090

NVIDIA chuẩn bị khai tử RTX 4080 SUPER và RTX 4090, sẵn sàng cho RTX 50 series? Một nguồn tin...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x