Bảng xếp hạng Nvidia GeForce cho thấy RTX 3050 không thể theo kịp RTX 2060

Nhóm truyền thông của Nvidia ở Trung Quốc đã phát hành một video mang tên là Bảng xếp hạng Nvidia GeForce, bao gồm các sản phẩm đang được bán của hãng. Đây là một video đầy thông tin nhưng ngắn gọn, giúp hiểu rõ về cấp bậc giữa các card đồ họa GeForce từ RTX và GTX, với các kiến trúc Ampere và Turing, bao gồm các dòng GTX 16, RTX 20 và RTX 30.

Trong video, bảng xếp hạng Nvidia GeForce cho thấy sự so sánh về hiệu suất của các dòng card đồ họa Ampere và Turing hiện đang được bán trên toàn thế giới. Video này cũng cho biết loại trò chơi, cài đặt chất lượng đồ họa và độ phân giải mà mỗi GPU nhắm đến vào năm 2022.

Vì video bằng tiếng Trung Quốc, nên Tân Doanh đã dịch tất cả các phần quan trọng, bao gồm cả những nội dung được đưa lên bằng chú thích trong video “bảng xếp hạng hiệu suất Nvidia GeForce”.

bảng xếp hạng Nvidia GeForce Ranking

Bắt đầu nhóm cao nhất của bảng xếp hạng Nvidia GeForce. Để có được “trải nghiệm đỉnh cao” ở độ phân giải cao (thường là 4K), thì cấu hình máy tính sẽ cần GeForce RTX 3080 10GB trở lên. Nvidia đã tập hợp rất nhiều card đồ họa đắt tiền vào danh mục này, nhưng không cung cấp bất kỳ lý do rõ ràng nào tại sao lại cần một trong số năm GPU được liệt kê ở đây.

bảng xếp hạng Nvidia GeForce Ranking 4k

Trong khi đó, để có chất lượng tối ưu 1440p và chơi game mượt mà trong các trò chơi AAA, Nvidia khuyến nghị sử dụng GeForce RTX 3070 Ti, RTX 3070 hoặc RTX 2080 Ti. So với nhóm chơi game 4K của bảng xếp hạng Nvidia GeForce, đây là một lựa chọn hơi hạn chế hơn nhưng lại có nhà vô địch của thế hệ trước, RTX 2080 Ti.

bảng xếp hạng Nvidia GeForce Ranking 1440p

Để chơi game 1080p trong các tựa game AAA với tính năng ray tracing được bật, bảng xếp hạng Nvidia GeForce này trình bày bao gồm các tùy chọn từ các thế hệ Ampere và Turing. Phạm vi hiệu suất rất rộng và hơi kỳ lạ khi thấy RTX 2080 Super và RTX 2060 6GB trên cùng một nhóm trong khi RTX 3050 lại không nằm trong này.

Nvidia không giải thích bất kỳ lợi ích nào khi chọn sản phẩm cao nhất trong nhóm này. Nhưng ở 1080p, một số GPU này sẽ có thể đạt được tốc độ khung hình rất cao với chất lượng cực cao và hiệu ứng ray tracing, trong khi những GPU khác như RTX 2060 đôi khi sẽ gặp khó khăn.

bảng xếp hạng Nvidia GeForce Ranking 1080p

Ở bậc cuối cùng của bảng xếp hạng Nvidia GeForce là nhóm cấp độ chơi game cơ bản, đứng đầu là GeForce RTX 3050. Nội dung trong video đề cập đến các hiệu ứng chơi game ray tracing, nhưng đại diện của dòng card Ampere là sản phẩm duy nhất hỗ trợ các hiệu ứng như vậy trong phần cứng nằm trong nhóm này.

bảng xếp hạng Nvidia GeForce Ranking low

Hơi đáng buồn khi thấy Ampere RTX 3050 không thể vượt qua Turing RTX 2060. Mọi thứ hơi mất cân bằng ở bảng xếp hạng Nvidia GeForce này, vì RTX 3060 được cho là sẽ đánh bại RTX 2070 và RTX 3060 Ti mạnh hơn RTX 2080 Super. Có vẻ như Nvidia đã giảm mức chênh lệch hiệu suất ở phân khúc mà các game thủ sẽ đánh giá cao nhất, đó là những sản phẩm có mức giá bán rẻ.

Thật ra thì có những sản phẩm thậm chí không rẻ như vậy. RTX 2060 đã không trở về mức giá dưới 300 USD một cách thường xuyên. Ngay bây giờ, bạn có thể tìm thấy card RTX 2060 ở tầm giá 390 USD, so với RTX 3050 giá khoảng 350 USD. Ngay cả khi Nvidia thừa nhận RTX 2060 nhanh hơn, thì lý do để lựa chọn cũng không quá rõ ràng. Thật tiếc khi giá khởi điểm được cho là 250 USD của RTX 3050 vẫn chưa thành hiện thực.

Nhìn chung, Nvidia đã dành một chút suy nghĩ và nỗ lực để tạo ra hệ thống phân cấp này. Bảng xếp hạng Nvidia GeForce đã cho thấy cách họ nhìn nhận mọi thứ. Tuy nhiên lại không có nhiều chi tiết rõ ràng về hiệu suất. Có lẽ thông tin khó chấp nhận nhất từ đội xanh là họ coi GeForce RTX 3050 mới ra mắt là một sản phẩm nằm trong nhóm cấp thấp, trong khi RTX 2060 cũ nằm trong danh mục cùng với RTX 2080 / Super, RTX 2070 / Super và card đồ họa RTX 3060 / Ti.

Nguồn: Nvidia China

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Rò rỉ thông số ‘khủng’ của PlayStation 5 Pro

PlayStation 5 Pro dự kiến nhận được những nâng cấp mạnh mẽ về mặt hiệu năng, dự kiến ra...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x