ASUS xác nhận máy chơi game cầm tay ROG ALLY sẽ sớm ra mắt trên toàn thế giới

ASUS muốn chiếm lĩnh thị trường game bằng một cơn lốc mang tên ROG Ally ra mắt toàn cầu.

ASUS ROG Ally đã trở thành sản phẩm chơi game thú vị nhất được công bố trong tháng này, hiện đã được xác nhận sẽ phát hành trên toàn thế giới. Công ty còn tiết lộ thêm rằng việc ra mắt ROG Ally có thể diễn ra sớm hơn mọi người mong đợi.

ASUS ROG ALLY

ASUS ROG Ally là một thiết bị cầm tay có màn hình 7 inch 1080p 120Hz sẽ chạy các trò chơi trên hệ điều hành Windows. Nó được coi là đối thủ cạnh tranh sắp tới của Steam Deck, được trang bị APU AMD Zen2 và RDNA2 được tùy biến.

Theo tuyên bố của YouTuber Linus Sebastian, một trong những bản demo công khai đầu tiên của bảng điều khiển này thì ROG Ally sẽ mang lại hiệu suất cao hơn gấp đôi ở cùng giới hạn công suất 35W và tốc độ khung hình tốt hơn 50% ở chế độ 15W.

rog ally

YouTuber The Phawx, một chuyên gia trong lĩnh vực chơi game di động, giải thích rằng những kỳ vọng phải được đặt ra một cách rõ ràng. Với việc nâng cấp lên kiến trúc Zen4 và RDNA3, hiệu suất chắc chắn sẽ tốt hơn so với những thiết bị chơi game cầm tay Zen2 và Zen3. Tuy nhiên, một số tựa game Windows có thể sẽ sử dụng nhiều CPU hoặc GPU hơn nhưng không có nghĩa là sẽ tăng được số lượng khung hình đáng kể.

Đương nhiên, sự thành công của lần ra mắt này sẽ phụ thuộc vào giá cả. Ví dụ tốt nhất và mới nhất sẽ là GPU GeForce RTX 4070 trị giá 599 USD. Nó là GPU máy tính để bàn mạnh mẽ với 12GB VRAM, nhưng nó lại gặp khó khăn trong việc thuyết phục những game thủ đang sử dụng VGA hiệu suất và mức giá tương tự với nó trong nhiều tháng trước đó.

Điều đó nói rằng, để thành công, ROG Ally cũng phải được định giá phù hợp. Nó sẽ ra mắt trong quý này với mức giá khoảng 650 đô la. Tuy nhiên, ASUS vẫn chưa xác nhận thông số kỹ thuật đầy đủ, ngày phát hành và giá cả.

ASUS ROG ALLY specs

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

TSMC có thể ra chip tiến trình 1,6 nm

TSMC công bố công nghệ sản xuất mới A16, được cho là sẽ giúp tạo chip 1,6 nm và...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x