ASUS giới thiệu GPU GeForce RTX 4070 Megalodon không dây nguồn đầu tiên

ASUS vừa giới thiệu GPU RTX 4070 Megalodon sử dụng cổng cấp điện độc quyền có thiết kết giống PCI để cấp nguồn cho GPU và không sử dụng bất kỳ đầu nối 12VHPWR nào.

RTX 4070 Megalodon là GPU RTX40 đầu tiên được biết đến sẽ không sử dụng bất kỳ cáp nguồn hoặc bộ chuyển đổi nào. GPU này có một khe cắm PCI ẩn được thiết kế để mang điện năng của GPU mà không cần cáp bên ngoài.

RTX 4070 Megalodon

Đây là một giải pháp sáng tạo và được cho là an toàn hơn so với đầu nối 600W 12VHPWR mới đã trở thành chủ đề ‘nóng’ vào năm ngoái. Điều cần lưu ý là đầu nối này hiện chỉ được sử dụng bởi RTX 4070 Megalodon này và một bo mạch chủ cùng có thiết kế dấu dây đều do ASUS sản xuất.

Đây không phải là một tiêu chuẩn mới và không có gì chắc chắn rằng các công ty khác sẽ tham gia vào việc biến ý tưởng này thành hiện thực. Tuy nhiên, những thiết kế như vậy có thể tạo cảm hứng cho một số kỹ sư tại các hãng VGA lớn, những người có thể đề xuất loại kết nối điện này như một tiêu chuẩn mở.

ASUS MEGALODON RTX 4070 connector

Mặc dù ASUS là một trong những nhà sản xuất linh kiện lớn, nhưng việc biến ý tưởng này thành một tiêu chuẩn mới sẽ đòi hỏi rất nhiều sự thuyết phục. NVIDIA có lẽ là công ty ít quan tâm nhất đến việc triển khai các ý tưởng mới cho các kết nối cung cấp năng lượng ngay bây giờ, bởi vì hãng này mới bắt đầu sử dụng đầu nối nguồn 12VHPWR (tối đa 600W) trên GPU RTX 40 của họ.

ASUS MEGALODON RTX 4070 in case

Nhưng nếu loại đầu nối kiểu mới có trên RTX 4070 Megalodon này được sử dụng trên quy mô lớn, thì nó sẽ giải quyết được nhiều vấn đề, bao gồm vấn đề về cáp điện và còn có thễ hỗ trợ giữ cho GPU được cố định tốt hơn, vì card đồ họa hiện đang ngày càng nặng hơn.

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Rò rỉ thông số ‘khủng’ của PlayStation 5 Pro

PlayStation 5 Pro dự kiến nhận được những nâng cấp mạnh mẽ về mặt hiệu năng, dự kiến ra...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x