ARM muốn đánh bại cả Intel và AMD, bằng CPU có tới 192 lõi xử lý

ARM vừa mới công bố lộ trình tiếp theo trên kiến trúc chip xử lý Neoverse của mình. Các thiết kế Neoverse N1 hiện tại đã đạt tới 128 lõi và 128 luồng. Theo những gì được ARM công bố, thiết kế Neoverse N2 sắp tới sẽ tiếp tục cải tiến và tăng cường các thông số cao hơn rất nhiều.

Tập trung hoàn toàn vào hiệu năng thuần túy, ARM đang muốn đánh bại hai đối thủ sừng sỏ Intel và AMD. Được sản xuất trên tiến trình 5nm, dòng CPU Perseus sắp tới sẽ cung cấp 192 lõi xử lý, mức tiêu thụ điện năng 350W, cạnh tranh và có khả năng vượt qua cả EPYC của AMD và Xeon của Intel.

ARM muốn đánh bại cả Intel và AMD, bằng CPU có tới 192 lõi xử lý

Bên cạnh đó, ARM cũng sắp ra mắt kiến trúc Neoverse V1, với số lượng lõi CPU thấp hơn, nhưng hiệu năng trên mỗi lõi lại cao hơn so với Neoverse N2. Cả Neoverse V1 và N2 đều hỗ trợ SVE, phần mở rộng vốn có trên con chip Fujitsu A64FX (chip xử lý bên trong siêu máy tính mạnh nhất thế giới hiện nay). Cả Neoverse V1 và N2 cũng đều hỗ trợ PCIe Gen5, chuẩn bộ nhớ DDR5 và HBM2.

Nvidia đã mua lại ARM với mức giá là 40 tỷ USD. Cho thấy đây là một thương vụ sẽ làm tăng thêm vị thế của Nvidia trên thị trường chip bán dẫn. Các chip xử lý hiệu suất cao dựa trên kiến trúc Neoverse V1 và N2 của ARM sẽ được ra mắt vào năm 2021 và 2020, hứa hẹn sẽ được trang bị cho những trung tâm dữ liệu và điện toán đám mây. Đây vốn là thị phần mà Intel đang độc chiếm.

 

Nguồntvd - genK
Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Review LG 24GN65R-B – Chiếc màn hình gaming giá rẻ tuyệt vời cho game thủ

Hôm nay Tân Doanh giới thiệu đến các bạn 1 sản phẩm màn hình LG 24GN65R-B. Đây là sản...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x