Apple thử nghiệm chip M2 cho máy Mac

Apple được cho là đã bắt đầu thử nghiệm nội bộ một số mẫu máy Mac chạy chip M2 thế hệ tiếp theo.

Theo chuyên gia công nghệ Mark Gurman của Bloomberg, ít nhất 9 máy Mac mới đang chạy thử ba phiên bản chip M2 khác nhau. Gurman là người từng đưa ra nhiều thông tin chính xác về các thiết bị chưa ra mắt của Apple.

Mac chip M2

Cụ thể, một chiếc MacBook Air sẽ được trang bị chip M2 với GPU 10 lõi. Mẫu này cũng có thiết kế mới và dự kiến trình làng cuối năm nay.

Trong khi đó, chip M2 mới cũng có mặt trên MacBook Pro 14 và 16 inch, Mac Mini và Mac Pro mới. Riêng Mac Mini có thêm bản rẻ hơn chạy chip M1 Pro.

Các phiên bản máy Mac cao cấp dự kiến được trang bị hai biến thể mạnh hơn của M2 là M2 Pro và M2 Max. Trong đó, M2 Max có 12 lõi CPU và 38 lõi đồ họa, cao hơn lần lượt hai lõi CPU và 6 lõi GPU so với M1 Max hiện tại. Thông số M2 Max không được đề cập.

Ngoài ra, Gurman cũng cho biết có ít nhất hai máy Mac mới có thể ra mắt vào giữa năm nay. Theo The Verge, nhiều khả năng chúng sẽ được giới thiệu tại sự kiện WWDC 2022 của Apple diễn ra ngày 6/6.

apple chip m2

Ngày 8/3, Apple trình làng chip M1 Ultra, được trang bị trên Mac Studio. Tại sự kiện, Johny Srouji, Phó chủ tịch cấp cao về Công nghệ phần cứng của Apple, cho biết M1 Ultra là “phiên bản hoàn thiện” của dòng M1. Đây được xem là dấu hiệu cho thấy Apple đã hoàn tất phát triển dòng này và hướng đến chip M thế hệ mới trong tương lai.

Nguồn: VNExpress

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Đánh giá Infinity I2424F7 – Màn hình văn phòng nổi bật trong tầm giá dưới 2tr

Tiếp nối sự thành công của người đàn anh – màn hình Infinity I2424F – 100Hz, thương hiệu Infinity...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x