Apple ra mắt iPhone 16 và iPhone 16 Pro, nhấn mạnh về camera

Sau nhiều tháng đồn đoán, Apple cuối cùng đã chính thức ra mắt dòng iPhone 16 với điểm nhấn là bộ đôi iPhone 16 Pro và 16 Pro Max vào rạng sáng 10.9 (theo giờ Việt Nam).

iPhone 16 và 16 Plus vừa ra mắt được nâng cấp về phần cứng, sử dụng chip A18 mới được thiết kế trên tiến trình 3nm. Apple khẳng định A18 nhanh hơn tới 30% so với con chip trên thế hệ tiền nhiệm là iPhone 15.

Ngoài ra, thân máy cũng có 2 điểm thay đổi: nút Action Button dành riêng cho đôi iPhone 15 Pro năm ngoái, và thêm một phím camera nằm phần thân dưới, cùng cạnh phải với nút nguồn.

iphone 16

Người dùng iPhone 16 chắc chắn sẽ được trải nghiệm tính năng trí tuệ nhân tạo Apple Intelligence sau bản cập nhật vào tháng 10 tới. Công ty từng giới thiệu AI (trí tuệ nhân tạo) của hãng tại sự kiện WWDC (hội nghị các nhà phát triển) diễn ra cách nay ít tháng và thời điểm đó cho hay trí tuệ nhân tạo chỉ có trên 2 mẫu Pro của iPhone 15.

Trong phần giới thiệu tính năng mới, Apple tập trung khá nhiều thời lượng vào khả năng tìm kiếm và tra cứu thông tin chỉ bằng ảnh chụp trên iPhone 16, một điểm giống với Google Lens.

Liên quan tới camera, như đã đề cập ở trên, Apple thiết kế lại cách đặt camera theo chiều dọc, trang bị cho đôi iPhone 16 và 16 Plus cụm camera với cảm biến chính 48 MP và một ống kính siêu rộng tự động lấy nét được quảng cáo là “ngang bằng” với hệ thống 4 ống kính bằng cách nhân đôi chế độ cắt (crop) và cận cảnh (macro).

iphone 16 feature

Về màn hình, phiên bản tiêu chuẩn vẫn sử dụng màn hình rộng 6,1 inch trong khi bản Plus có không gian hiển thị là 6,7 inch, tương tự với dòng iPhone 15. Tuy nhiên, thay đổi nằm ở việc iPhone 16/16 Plus có độ sáng tối đa tới 2.000 nit và hạ thấp nhất xuống 1 nit.

Thiết kế tổng quan của đôi sản phẩm mới không có nhiều sự khác biệt với “đàn anh”: khung máy vuông được bo ở 4 cạnh, mặt lưng bằng kính hỗ trợ sạc MagSafe không dây, vẫn có màn hình Dynamic Island để chứa cụm cảm biến và camera trước, cổng USB-C (sạc lẫn truyền dữ liệu).

iPhone 16 có giá khởi điểm 799 USD cho phiên bản tiêu chuẩn 128 GB, trong khi iPhone 16 Plus đắt hơn 100 USD cho cùng dung lượng lưu trữ. Máy nhiều màu lựa chọn gồm đen, trắng, hồng, xanh lá và xanh biển.

Trong khi đó, iPhone 16 Pro và 16 Pro Max cung cấp một nút mới dành riêng cho việc chụp ảnh có tên Camera Control, kết hợp màn hình lớn hơn, viền cực mỏng và đặc biệt là giữ nguyên giá khởi điểm 999 USD thay vì 1.099 USD như các tin đồn trước đó.

iphone 16 pro size

Những chiếc smartphone hàng đầu mới của Apple có màn hình lớn hơn 0,2 inch so với tiền nhiệm tương ứng, bao gồm 6,3 inch trên iPhone 16 Pro và 6,9 inch trên iPhone 16 Pro Max. Khung điện thoại tiếp tục được làm bằng titan.

Người dùng được cung cấp các lựa chọn màu titan đen, titan trắng, titan tự nhiên và titan sa mạc mới (Desert Titanium). Apple cũng tuyên bố rằng iPhone 16 Pro Max là mẫu iPhone có thời lượng pin tốt nhất từ trước đến nay.

Dòng iPhone 16 Pro đi kèm chip A18 Pro với Neural Engine 16 lõi mà Apple cho biết sẽ mang lại “hiệu suất tuyệt vời” cho các tính năng Apple Intelligence, bao gồm hiệu suất nhanh hơn 15% so với iPhone 15 Pro. Hiệu suất đồ họa cũng được cải thiện nhờ GPU 6 lõi nhanh hơn 20% so với A17 Pro trên iPhone 15 Pro.

iphone 16 pro feature

Apple trang bị cho iPhone 16 Pro hệ thống 3 camera ở mặt sau, gồm camera Fusion 48 MP, camera siêu rộng 48 MP và camera tele 5x 12 MP nhờ thiết kế lăng kính tứ giác vốn độc quyền trên iPhone 15 Pro Max vào năm ngoái.

Cũng như iPhone 16, dòng Pro cũng đi kèm nút Camera Control mới mang đến khả năng điều khiển màn trập hai giai đoạn nhờ vào bản cập nhật phần mềm được phát hành vào cuối năm nay. Người dùng có thể quay video 4K ở tốc độ 120 khung hình/giây cũng như điều chỉnh tốc độ phát lại sau khi chụp trong ứng dụng Photos.

Chất lượng âm thanh trên iPhone 16 Pro được cải thiện nhờ 4 micro “chất lượng phòng thu”, cho phép người dùng có thể thu âm thanh 3D khi quay video không gian. Trong bản cập nhật ra mắt vào cuối năm nay, Apple cũng bổ sung tính năng Voice Memos nhằm cho phép người dùng xếp một lớp bản nhạc lên bản ghi âm, có thể rất hữu ích khi người dùng đang ghi âm nhạc.

iPhone 16 Pro Colors

Trong tuyên bố của mình, Apple nói dòng Pro năm nay sẽ mang đến “một bước nhảy vọt lớn về thời lượng pin” nhờ thiết kế bên trong được tối ưu hóa và chip A18 Pro. Với iPhone 16 Pro Max, sản phẩm cung cấp đến 33 giờ phát lại video, trong khi iPhone 16 Pro sẽ cho phép phát video đến 27 giờ. Cả hai đều hỗ trợ sạc nhanh không dây MagSafe lên đến 25W cũng như đạt chứng nhận Qi2.

iPhone 16 Pro có giá khởi điểm là 999 USD cho phiên bản đi kèm bộ nhớ trong 128 GB, trong khi iPhone 16 Pro Max có giá khởi điểm 1.199 USD cho cấu hình bộ nhớ trong 256 GB. Người dùng có thể đặt hàng trước các mẫu Pro vào ngày 13.9 trước khi chúng lên kệ từ ngày 20.9.

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Cũ nhất
Mới nhất Được nhiều vote!
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

AMD ra mắt thế hệ CPU Krackan dành cho laptop vào năm 2025

Dòng vi xử lý Krackan của AMD sẽ được ra mắt đầu năm 2025 dành cho phân khúc laptop...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x