AMD cảnh báo nguồn cung chip sẽ bị thắt chặt đến hết năm

CEO của AMD, Lisa Su, mới đây đã tiết lộ rằng bà dự đoán nguồn cung chip của AMD sẽ còn bị “thắt chặt” hơn trong suốt thời gian còn lại, nhưng tình trạng đó dự kiến sẽ giảm trong năm 2022.

Phát biểu trong cuộc họp báo cáo thu nhập quý 2 của AMD, Lisa Su tiết lộ rằng AMD đang làm việc với các đối tác chuỗi cung ứng của riêng mình, tức những nhà cung cấp thiết bị sản xuất bán dẫn, nhằm giúp AMD “tăng trưởng đáng kể” khi công ty bước sang nửa cuối năm 2021. Ngoài ra, bà cũng dự đoán thị trường PC sẽ hạ nhiệt.

Trong cuộc họp, Lisa Su xác nhận nhu cầu PC bùng nổ như thế nào trong năm 2020 và nửa đầu năm 2021, một xu hướng mà AMD đã nêu rõ vào hồi năm ngoái. Trong thời gian đó, Su cho biết, AMD đã chiếm được thị phần về doanh thu, hoặc tỉ lệ phần trăm tất cả các linh kiện được bán cho PC. Tuy nhiên, thị trường dự kiến cũng sẽ chậm lại.

amd

Lisa Su nói thêm: “Chúng tôi vẫn đang đi đúng hướng nhằm ra mắt những sản phẩm thế hệ tiếp theo trong năm 2022, bao gồm các bộ xử lý Zen 4 được xây dựng dựa trên công nghệ quy trình 5nm hàng đầu trong ngành cũng như các GPU RDNA 3.”

Theo báo cáo mới đây, thu nhập ròng của AMD trong quý 2 tăng 352% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 710 triệu USD. Doanh thu về cơ bản đã tăng gấp đôi lên mức 3,85 tỉ USD. Doanh thu bộ phận Máy tính và Đồ họa của AMD đạt doanh thu 2,25 tỉ USD, tăng 65%, do sự kết hợp phong phú hơn giữa doanh số các bộ xử lý desktop và laptop Ryzen.

AMD cũng cho biết, họ đã bán được nhiều GPU cao cấp hơn, khiến giá bán trung bình tăng lên. Mảng kinh doanh Doanh nghiệp, Nhúng và Bán tùy biến của AMD cũng tăng vọt với mức doanh thu 1,6 tỉ USD, tăng 183%. AMD xác nhận, doanh số các bộ xử lý máy chủ EPYC đóng góp nhiều nhất, cùng với đó là những con chip bán tùy biến như các APU tích hợp bên trong những chiếc console như Microsoft Xbox Series S/X và Sony PlayStation 5.

Học Hữu theo PCWorld

Nguồnvnreview
Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Review LG UltraGear™ 27GN65R-B – Màn hình gaming cao cấp có giá cực tốt

LG UltraGear™ 27GN65R-B chính là phiên bản nâng cấp đáng giá cho 27GN60R-B trước đây và nó đã trở...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x