Adobe ra mắt Acrobat AI Assistant, giúp tóm tắt nội dung file PDF

Acrobat AI Assistant, công cụ mới của Adobe, giúp người dùng chat để hiểu nội dung file PDF mà không cần đọc toàn bộ.

“Hãy tưởng tượng bạn mở tệp PDF dài 100 trang. Thay vì đọc hết, bạn muốn có một bản tóm tắt nội dung, muốn đặt câu hỏi hoặc tương tác. Acrobat AI Assistant sinh ra để làm điều đó”, CEO Adobe Shantanu Narayen cho biết.

adobe acrobat ai assistant

Công cụ Acrobat AI Assistant mới có thể phân tích trang tài liệu PDF phức tạp chạy trên phần mềm Acrobat chỉ bằng các truy vấn và nhận phản hồi, đặc biệt hữu ích trong việc học tập, xem tài liệu thuế… Tính năng mới hỗ trợ đa nền tảng, gồm bản cho máy vi tính, tiện ích mở rộng trên trình duyệt. Riêng bản di động có thêm tính năng truy vấn bằng giọng nói, nhưng hiện mới ở giai đoạn thử nghiệm.

Tuy nhiên, Acrobat AI Assistant không được trang bị cho bản miễn phí Adobe Reader, mà chỉ có trên Acrobat Pro. Người dùng cần trả 4,99 USD để được “truy cập sớm”. Theo Fortune, điều này có nghĩa giá phần mềm có thể tăng trong tương lai.

adobe acrobat

Acrobat phát hành lần đầu năm 1993, chuyên dùng đọc file PDF và là một phần trong dịch vụ đám mây mang lại doanh thu tỷ USD cho Adobe. Theo hồ sơ công ty gửi lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ đầu năm, mảng này mang về doanh thu 2,6 tỷ USD cho Adobe năm 2023.

Năm ngoái, trên phần mềm chỉnh sửa ảnh nổi tiếng Photoshop, Adobe cũng bổ sung AI Firefly và tính năng Generative Fill, hỗ trợ người dùng thêm, mở rộng hoặc xóa các chi tiết khỏi ảnh chỉ bằng cách gõ văn bản, tương tự Dall-E, Midjourney và các AI vẽ tranh khác.

Adobe

Theo các chuyên gia, từ sau cơn sốt ChatGPT năm ngoái, xu hướng kết hợp trợ lý AI vào sản phẩm đang diễn ra ngày một nhiều. “Chúng ta đang dần chuyển từ cách tiếp cận dựa trên tìm kiếm sang cách tiếp cận dựa trên trò chuyện”, người đứng đầu bộ phận khoa học dữ liệu và AI của Constellation – Yusuf Khan cho biết.

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

TSMC có thể ra chip tiến trình 1,6 nm

TSMC công bố công nghệ sản xuất mới A16, được cho là sẽ giúp tạo chip 1,6 nm và...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x