Sony đổi tên công ty lần đầu tiên sau hơn 60 năm

Mới đây, tại một cuộc họp cổ đông thường niên được tổ chức vào hôm thứ 6 tuần trước, Sony Trung Quốc cho biết các cổ đông đã chấp thuận việc đổi tên công ty thành Sony Group. Đây sẽ là lần đầu tiên trong suốt 60 năm qua Sony chính thức đổi tên công ty của mình. Tên mới “Sony Group” sẽ bắt đầu có hiệu lực từ tháng 4 năm sau.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất sony-group Sony đổi tên công ty lần đầu tiên sau hơn 60 năm

Sony hiện tại đang là một trong những công ty lớn và có tầm ảnh hưởng nhất thế giới ở nhiều lĩnh vực. Là một tập đoàn đa quốc gia tới từ Nhật Bản, mảng kinh doanh chính của Sony là các dòng sản phẩm điện tử, game, giải trí…. Công ty được thành lập vào năm 1946 bởi hai người là Jing Shenda và Shoda Morita.

Việc đổi tên thành Sony Group theo như Sony Trung Quốc chia sẻ là sẽ giúp công ty có thể thay đổi định vị thương hiệu và mở ra nhiều ngành kinh doanh mới. Trước đây, mảng kinh doanh cốt lõi của Sony là thiết bị điện tử, nhưng công ty Nhật Bản này đang có ý định mở rộng ra các lĩnh vực tài chính và đầu tư.

“Chúng tôi quyết định đổi tên công ty thành tập đoàn Sony Group, vì chúng tôi muốn tận dụng sự đa dạng trong danh mục đầu tư kinh doanh của mình để thúc đẩy sự phát triển”, CEO Yoshida Kenichiro của Sony cho biết.
Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất SONY Sony đổi tên công ty lần đầu tiên sau hơn 60 năm

Cho những ai chưa biết thì ban đầu, tên gọi của Sony không phải là Sony, mà thực chất là Tokyo Telecommunications Industry Co. Cái tên cực dài này tồn tại từ lúc thành lập cho tới năm 1958 khi công ty đổi tên thành Sony. Khi đó, nhà đồng sáng lập Shoda Morita có tham vọng đưa Sony trở thành một thương hiệu toàn cầu, chứ không chỉ giới hạn ở Nhật Bản.

NguồnGizchina
Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Review Infinity IRO – Chiếc case mới nhất của nhà Infinity với mặt trước mesh cực thoáng

Một sản phẩm nhà Infinity tuy mới ra mắt đã có độ hot không nhỏ. Gọn gàng, thoáng mát,...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x