Rò rỉ SoC AMD Ryzen C7 cho smartphone với thông số ấn tượng

AMD lại ra mắt chip mới, nhưng không phải cho máy tính, mà là cho di động: AMD Ryzen C7
Rò rỉ SoC AMD Ryzen C7 cho smartphone với thông số ấn tượng

Qualcomm, Samsung, MediaTek và HiSilicon của Huawei hiện đang là những nhà cung cấp chip lớn nhất cho điện thoại thông minh, máy tính bảng và thiết bị đeo. Ngoài ra cũng có các công ty nhỏ hơn như Rockchip đang cố gắng cạnh tranh và bây giờ có vẻ như AMD cũng đã sẵn sàng tham chiến trên mặt trận này.

Theo một người dùng Twitter, AMD có thể đang chuẩn bị ra mắt một SoC mang thương hiệu Ryzen, và nếu đây là thật thì thị họ có thể một lần nữa làm rúng động thị trường như đã từng xảy ra với Ryzen trên PC.

Rò rỉ SoC AMD Ryzen C7 cho smartphone với thông số ấn tượng

Cụ thể, AMD đang phát triển một SoC có tên Ryzen C7 với hai nhân Gaugin Pro với nền tảng Cortex X1 xung nhịp 3GHz cùng với hai nhân Cortex A78 chạy ở xung nhịp 2.6GHz và 4 nhân Cortex A55 tiết kiệm điện xung nhịp 2GHz.

Điều thú vị hơn hết là SoC này sẽ sử dụng chip đồ hoạ dựa trên RDNA mà AMD và Samsung hợp tác phát triển vào năm 2019. Giải pháp này được chứng minh là nhanh hơn đáng kể so với Adreno 650 trên các smartphone flagship hiện nay. Hơn nữa, với việc hỗ trợ RAM LPDDR5 và màn hình 2K 144Hz sẽ khiến Ryzen C7 trở thành một con thú dữ.

Con chip mới của AMD rất có thể sẽ được sản xuất trên tiến trình 5nm của TSMC và sử dụng modem UltraSave 5G của MediaTek hỗ trợ 2 sim.

Nếu tin đồn này là đúng, các bạn nghĩ AMD có thể cạnh tranh được với các ông lớn khác ở mạng chip di động hay không?

NguồnvOz
Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Lộ ảnh thực tế Intel Lunar Lake đang được thử nghiệm

igor'sLAB đã chia sẻ một bức ảnh thực tế về nền tảng thử nghiệm CPU sắp ra mắt mang...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x