Qualcomm ra mắt Snapdragon 8CX Gen 2 5G cho máy tính cá nhân

Thị trường bộ xử lý dựa trên ARM dành cho máy tính cá nhân đang bắt đầu khởi sắc trong năm nay với sự xuất hiện của MacBook và iMac dựa trên ARM của Apple. Kể từ năm 2018, Qualcomm dã chuẩn bị con đường cho phân khúc mới này với việc tiết lộ nền tảng Snapdragon 8CX.

Qualcomm Snapdragon 8cx Gen 2 5g Compute Platform Chip Image 2.0
Qualcomm Snapdragon 8CX Gen 2 5G Compute Platform Chip Image 2.0

Nền tảng Snapdragon 8CX được coi là nỗ lực thứ ba của công ty trong việc thiết kế bộ xử lý dành cho máy tính cá nhân. Công ty đã thử trước với Snapdragon 835 và sau đó là Snapdragon 850. Như bạn có thể thấy, không có nỗ lực nào trong số này được gọi là thành công đối với máy tính cá nhân. Trong những năm gần đây, Microsoft trở thành một đối tác quan trọng của Qualcomm trong việc phổ biến máy tính cá nhận dựa trên ARM. Cả hai công ty đã và đang làm việc chăm chỉ để phát triển ra những chiếc máy tính xách tay với slogan “Luôn bật, Luôn kết nối”. Các laptop này sẽ đi kèm với Snapdragon 835, 850 hoặc 8CX và có thiết kế mỏng, nhẹ, đa phần không có quạt tản nhiệt và đi kèm với kết nối di động. Qualcomm vừa công bố thế hệ mới của nền tảng Snapdragon 8CX để mang lại 5G cho máy tính xách tay.

Qualcomm đặt tên cho bộ xử lý mới là Qualcomm Snapdragon 8CX Gen 2 5G, đây là một bản nâng cấp nhỏ so với nền tảng ban đầu và không có bất kỳ thay đổi nào với kiến trúc. Nói cách khác, nó vẫn có lõi Octa-Core được căn chỉnh trong cấu hình cụm 4 + 4. Bao gồm bốn nhân ARM Cortex-A76 mạnh mẽ kết hợp với bốn nhân Cortex-A55 tiết kiệm điện.

Qualcomm Ra Mắt Snapdragon 8cx Gen 2 5g Cho Máy Tính Cá Nhân

Các tác vụ đồ họa được đảm bảo bởi Adreno 680 Extreme – đang là GPU mạnh nhất của Qualcomm cho đến thời điểm hiện tại. Bộ xử mới còn có Qualcomm 685 DSP và AI Engine thế hệ thứ 4 của Qualcomm. Hơn nữa, nó đi kèm với Spectra 390 ISP cho khả năng phát video 4K HDR hoặc quay video 4K ở 30fps. Nó cũng mang đến một số cải tiến về âm thanh như Hi-Fi audio với âm thanh vòm ảo, full hypervisor, công nghệ Qualcomm Aqstic Echo-cancellation và nhiều tính năng khác.

Qualcomm Snapdragon 8CX Gen 2 5G dựa trên quy trình 7nm được sản xuất bằng công nghệ FinFet. Theo Qualcomm, hệ thống sẽ có hiệu năng cao hơn 18% so với bộ xử lý tiền nhiệm. Tính năng bổ sung hấp dẫn nhất đó chính là kết nối di động FastConnect 6800 của Qualcomm. Nó hỗ trợ Wi-Fi 6 và Bluetooth 5.1. Hơn nữa, đi kèm với nó là modem Snapdragon X24 cho LTE và cũng có thể tùy chọn hỗ trợ 5G NR khi kết hợp với hệ thống modem RF Snapdragon X55. Qualcomm đã chuẩn bị sẵn tất cả, các nhà sản xuất OEM chỉ việc lựa chọn nên sử dụng cái nào.

NguồnMr. Y
Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Review Infinity IRO – Chiếc case mới nhất của nhà Infinity với mặt trước mesh cực thoáng

Một sản phẩm nhà Infinity tuy mới ra mắt đã có độ hot không nhỏ. Gọn gàng, thoáng mát,...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x