Microsoft ngăn người dùng thay đổi vị trí thanh Taskbar Windows 11

Kể từ khi bản build thử nghiệm đầu tiên xuất hiện, người dùng đã yêu cầu Microsoft cung cấp tùy chọn để di chuyển vị trí thanh taskbar Windows 11 sang bên trái hoặc bên phải màn hình. Đáng tiếc, có vẻ như điều đó sẽ không sớm xảy ra.

Thanh taskbar Windows 11 bị khóa ở vị trí dưới màn hình, bạn chỉ có thể di chuyển các icon, nhưng không thể di chuyển vị trí thanh taskbar. Trong Reddit AMA gần đây, nhóm Windows 11 của Microsoft đã trả lời một số câu hỏi về hệ điều hành mới. Đúng như dự đoán, một câu hỏi về vị trí thanh taskbar nhanh chóng xuất hiện và Microsoft đã dập tắt hy vọng của người dùng.

taskbar windows 11

Khi được hỏi về tùy chọn thay đổi vị trí thanh taskbar Windows 11, Tali Roth, trưởng bộ phận trải nghiệm Windows Core tại Microsoft, đã cho chúng ta một câu trả lời:

“Khi chúng tôi phát triển Windows 11, chúng tôi đã làm lại thanh taskbar từ đầu. Chúng tôi đã chọn những tính năng nào nên có sẵn và những tính năng nào sẽ được thêm vào. Khi nói đến việc di chuyển thanh taskbar đến các vị trí khác nhau trên màn hình, điều này sẽ tạo ra một số thách thức. Đặt thanh taskbar ở bên trái hoặc phải sẽ dẫn đến tất cả các ứng dụng bị thay đổi rất nhiều một cách đột ngột để đạt được trải nghiệm tốt nhất trong môi trường mới.”

Theo Neowin, quyết định của Microsoft là khá hợp lý vì nó hướng đến một nhóm người dùng lớn hơn. Tuy có nhiều người dùng thích thay đổi vị trí taskbar Windows 11, nhưng con số này tương đối nhỏ so với đại đa số người dùng khác, những người muốn một Windows ổn định, đơn giản và không có nhu cầu về thay đổi vị trí thanh taskbar.

Điều này cho thấy ít nhất là ở hiện tại, Microsoft không có kế hoạch mang đến khả năng thay đổi vị trí thanh taskbar Windows 11, nhưng họ vẫn đang lắng nghe ý kiến người dùng và có thể sẽ thêm vào trong tương lai, khi họ tìm ra giải pháp. Hiện nay, lượng người dùng Windows 10 vẫn chiếm số đông, phần lớn người dùng vẫn chờ một phiên bản Windows 11 ổn định hơn.

Nguồn: GenK

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Microsoft sắp tung máy chơi game Xbox Series X giá rẻ?

Nhiều tin đồn cho biết Microsoft đang trong quá trình tạo ra một phiên bản Xbox Series X mới...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x