Microsoft hé lộ giao diện Windows 10 mới

Giám đốc sản phẩm của Microsoft, Panos Panay, mới đây đã chia sẻ những hình ảnh ngắn gọn về một giao diện người dùng (UI) mới được cho là dành riêng để kỷ niệm cột mốc 1 tỷ người Windows 10 thường xuyên trên toàn thế giới mà hệ điều hành 5 năm tuổi này vừa đạt được cách đây ít lâu. Vậy có gì đặc biệt ở giao diện người dùng mới này?

Những hình ảnh được đăng tải cho thấy thiết kế hoàn toàn khác biệt, mang hơi hướng hiện đại hơn hẳn của giao diện File Explorer, menu ngữ cảnh, ứng dụng Microsoft Photos, Calculator và đặc biệt là menu Start.

Video “nhá hàng” giao diện Windows 10 mới

Thông tin thêm về giao diện mới của Win 10

Microsoft hé lộ giao diện Windows 10 mới

Như bạn có thể thấy trong ảnh động phía trên, Microsoft đã thiết kế lại giao diện của menu Start, với chủ thể là các ô vuông cỡ lớn, mỗi ô chứa một biểu tượng ứng dụng tĩnh theo thiết kế mới Fluent Design với nền mờ, làm nổi bật biểu tượng ứng dụng. Ngoài ra, giao diện menu Start mới sẽ đem lại sự hài hòa với cả chủ đề nền tối và nền sáng, đảm bảo tính trực quan và khả năng tương tác của người dùng.

Nhìn chung, những thay đổi được Microsoft ứng dụng trên thiết kế mới có nhiệm vụ làm cho giao diện trông hiện đại hơn bằng cách loại bỏ các thành phần UI lộn xộn và không cần thiết. Microsoft gần đây đã bắt đầu tung ra một loạt các biểu tượng ứng dụng mới cho Windows 10 theo phong cách Fluent Design, và menu Start trong tương lai cũng sẽ sử dụng các biểu tượng mới đó.

Microsoft hé lộ giao diện Windows 10 mới

Một thay đổi lớn khác phải kể đến là giao diện đã được thiết kế lại của công cụ File Explorer, theo hướng trực quan và đơn giản hóa đến mức tối đa. Tất nhiên thiết kế này sẽ vẫn tuân thủ theo phong cách Fluent Design mà Microsoft đã tích cực quảng bá thời gian gần đây.

Đáng chú ý hơn, Microsoft cũng đang tinh chỉnh lại giao diện cho menu ngữ cảnh (context menu) – yếu tố tưởng chừng nhỏ nhưng trên thực tế được người dùng tương tác thường xuyên, như bạn có thể thấy ở hình ảnh dưới đây:

Microsoft hé lộ giao diện Windows 10 mới

Đã lâu Windows 10 không có những thay đổi lớn về mặt giao diện tương tác với người dùng. Microsoft chắc chắn sẽ phải hiện đại hóa hệ điều hành của mình để duy trì tính cạnh tranh trong thế giới luôn thay đổi của các thiết bị máy tính cá nhân.

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Lộ ảnh thực tế Intel Lunar Lake đang được thử nghiệm

igor'sLAB đã chia sẻ một bức ảnh thực tế về nền tảng thử nghiệm CPU sắp ra mắt mang...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x