Microsoft có thể đưa ứng dụng Android lên Windows 10 vào năm 2021

Từ lâu nay, người dùng đã có thể chạy các app Android trên máy tính Windows 10 nhờ các trình giả lập như Bluestacks, nhưng tất nhiên vẫn còn nhiều hạn chế như lag, không tương thích. Và có vẻ như Microsoft đang quyết tâm loại bỏ các phần mềm trung gian bằng cách đưa trực tiếp app Android lên nền tảng này.

Nhà báo Zac Bowden của Windows Central báo cáo rằng Microsoft đang xem xét đưa các ứng dụng Android lên Windows vào năm 2021. Cụ thể hơn, ông cho biết nó có thể sẽ đến với Microsoft Store.

Chưa có thông tin chính xác về cách Microsoft sẽ triển khai việc này và liệu nó có đến với Windows on Arm hay không. Điều thứ hai chắc chắn có ý nghĩa khi nhìn nhận rằng phần lớn các ứng dụng Android được tạo ra với thiết bị Arm.

Mặc dù vậy, những ứng dụng như Gmail, Uber và nhiều ứng dụng khác yêu cầu hỗ trợ Dịch vụ của Google Play, nhưng không rõ liệu Microsoft có kế hoạch cung cấp bộ ứng dụng này hay không. Các nền tảng khác cung cấp khả năng tương thích ứng dụng Android gốc (ví dụ: BlackBerry 10, bản dựng Windows 10 Mobile đời đầu) cũng không cung cấp tích hợp Dịch vụ Google Play gốc.

Tuy nhiên, hỗ trợ ứng dụng Android gốc sẽ là một bổ sung đáng hoan nghênh cho Windows 10, đặc biệt là khi MacOS đã nhận được hỗ trợ cho các ứng dụng iPad và iPhone. Hy vọng rằng điều này khuyến khích nhiều nhà phát triển Android xây dựng ứng dụng của họ với sự hỗ trợ cho màn hình lớn hơn trong tương lai.

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Lộ ảnh thực tế Intel Lunar Lake đang được thử nghiệm

igor'sLAB đã chia sẻ một bức ảnh thực tế về nền tảng thử nghiệm CPU sắp ra mắt mang...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x