Lý do thiếu hụt card đồ họa RTX 3000-series gần đây của NVIDIA

Phát biểu tại hội nghị dịch vụ tài chính kỹ thuật số Credit Suisse, Giám đốc Tài chính của NVIDIA, Collette Kress, đã giải thích một phần lý do về tình trạng thiếu hụt card đồ họa RTX 3000-series gần đây của công ty, bao gồm cả GeForce RTX 3080 và 3070.

NVIDIA RTX 30

Cô xác nhận, như nhiều dự đoán, tình trạng thiếu hụt đế wafer của công ty cung cấp chip Samsung Foundry là một yếu tố gây ra vấn đề này. Tuy nhiên, Kress tiết lộ, đó không phải là vấn đề duy nhất.

Chúng tôi có những hạn chế về nguồn cung, và những hạn chế đó không chỉ là những gì chúng ta đang thấy đối với wafer và silicon, mà còn đến từ chất nền cũng như các thành phần khác. Chúng tôi vẫn tiếp tục cải thiện nguồn cung của mình, tuy vậy, chúng tôi tin rằng, nhu cầu có thể sẽ vượt quá nguồn cung trong quý 4 năm nay.”

Cô cũng cho biết rằng có thể phải mất “một vài tháng” trước khi NVIDIA bắt kịp nhu cầu, nhưng dù có đủ năng lực, “NVIDIA vẫn rất khó để định lượng tại thời điểm này”.

Nhu cầu cũng như sự quan tâm về ngành công nghệ game đã tăng vọt trong năm 2020. Điều này không quá khó hiểu khi trình trạng dịch bệnh vẫn chưa thuyên giảm, mọi người ở nhà nhiều hơn để theo đuổi sở thích của mình. Ngoài ra, COVID-19 cũng là một nguyên nhân tác động lớn đến chuỗi cung ứng các thiết bị điện tử. Việc kết hợp 2 yếu tố này đã dẫn đến tình trạng nhu cầu vượt xa nguồn cung đối với những sản phẩm chơi game, chẳng hạn như card đồ họa hay console.

Trước đó, vào thời điểm đại dịch vừa bùng phát, Nintendo Switch cũng rơi vào tình trạng khan hàng, khiến Nintendo đã rất chất vật để có thể theo kịp việc nhu cầu tăng đột biến này. Giống như dòng card đồ họa RTX 30-series mới của NVIDIA, các chiếc console chơi game vừa ra mắt như PlayStation 5 và Xbox Series X/S cũng đã cháy hàng ngay sau khi lên kệ, khiến nhiều người cảm thấy thất vọng.

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Infinity ECO 550W V2 – Bản nâng cấp tối ưu

Infinity vừa cho ra mắt sản phẩm nguồn máy tính (PSUs) mới ECO 550W V2 nhằm thay thế dòng...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x