Ít nhất 100 triệu PC vẫn đang chạy Windows 7 sau một năm Microsoft ngừng hỗ trợ

Đã gần một năm kể từ khi Microsoft chấm dứt hỗ trợ mở rộng cho Windows 7. Họ không chấp thuận việc các tổ chức sẵn sàng trả tiền cho các bản cập nhật bảo mật mở rộng (ESU), động thái này coi như đã chấm dứt hoàn toàn việc duy trì hệ điều hành đáng kính từ gã khổng lồ công nghệ. Nhưng bất chấp việc Microsoft liên tục cảnh báo mọi người rằng họ nên nâng cấp lên Windows mới, ước tính vẫn có ít nhất 100 triệu PC đang chạy hệ điều hành cũ.

Vào ngày 14 tháng 1 năm 2020, Windows 7 đã hết thời gian hỗ trợ mở rộng. Sau thời điểm này, chỉ những khách hàng doanh nghiệp và giáo dục sẵn sàng trả giá cao mới có thể nhận được ESU.

Đến tháng 8 năm ngoái, hệ điều hành này vẫn được tìm thấy ở gần một 1/4 tất cả các thiết bị chạy Windows trên toàn cầu và với ngày kỷ niệm đầu tiên sắp đến, số lượng người dùng đó đã không giảm nhiều như Microsoft có thể mong đợi.

Theo StatCounter Global Stats, Windows 7 có thị phần 17,6% trong tháng 11 – tháng được ghi nhận gần đây nhất của dịch vụ. Con số đó thực sự tăng gần 1% so với tháng Mười. Trong khi đó Windows 10 đứng ở mức 75%.

Đó là một câu chuyện tương tự với NetMarketShare. Vào tháng 10 thị phần của Windows 7 là 21%, trong khi Windows 10 có 74%.

Windows 7

Tuy nhiên, có vẻ như các game thủ thích phiên bản Windows mới hơn. Khảo sát Steam mới nhất cho thấy có 89% người tham gia sử dụng Windows 10 trong khi chỉ hơn 5% sử dụng Windows 7.

Ed Bott (Bott Report) cho biết “Chương trình Phân tích Kỹ thuật số của Chính phủ Hoa Kỳ” tiết lộ tổng số khách truy cập vào các trang web của Mỹ trong 90 ngày qua cho thấy 18,9% là dùng Windows 7 và 75,8% dùng Windows 10. Microsoft thống kê Windows lượng người dùng cơ sở là 1,5 tỷ; có nghĩa là ít nhất 100 triệu người vẫn đang sử dụng Windows 7.

Tháng tới sẽ chứng kiến giá của các ESU tăng lên. Những người sử dụng Windows 7 Enterprise sẽ bắt đầu phải trả 50$ cho mỗi máy, trong khi Windows 7 Pro lên đến 100$. Giá lại tăng gấp đôi vào năm sau, vì vậy việc sử dụng Windows 7 có thể bắt đầu giảm với tốc độ tăng lên.

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Lộ ảnh thực tế Intel Lunar Lake đang được thử nghiệm

igor'sLAB đã chia sẻ một bức ảnh thực tế về nền tảng thử nghiệm CPU sắp ra mắt mang...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x