iOS 16.5 gặp lỗi khiến phụ kiện Apple trở nên vô dụng

Nhiều người dùng iPhone phản ánh phụ kiện chuyển đổi từ cổng Lightning truyền thống của Apple sang cổng USB trở nên vô dụng sau khi cập nhật lên iOS 16.5.

Ngày 19/5, phiên bản phần mềm iOS 16.5 chính thức được Apple phát hành với nhiều nâng cấp về hình nền mới và cập nhật cho Apple News.

Tuy nhiên, phụ kiện Lightning to USB 3 của Apple lại gặp lỗi nghiêm trọng với phiên bản mới này. Cụ thể, theo ghi nhận từ các bài đăng trên diễn đàn hỗ trợ của Apple, Reddit và MacRumors, nhiều người dùng cho biết phụ kiện này bất ngờ trở nên vô dụng sau khi cập nhật lên iOS 16.5.

Lightning to USB 3 là phụ kiện chuyển đổi từ cổng Lightning truyền thống của Apple sang cổng USB phổ biến trên các thiết bị iPhone, iPad, thường được dùng để kết nối đầu đọc thẻ hoặc các thiết bị khác dùng cổng USB. Theo người dùng, phiên bản iOS 16.5 đã phá vỡ khả năng tương thích của máy với cả hai cổng này.

Theo đó, cổng Lightning không truyền điện để sạc iPhone và iPad. Trong khi đó, việc kết nối phụ kiện với bộ chuyển đổi qua cổng USB-A sẽ dẫn đến thông báo lỗi thiết bị quá tải nguồn.

Apple cho biết đây chỉ là phụ kiện dành cho máy ảnh. Tuy nhiên, thực tế thiết bị chuyển đổi cổng này rất thông dụng khi có thể kết nối iPhone với các thiết bị khác cho các tính năng như mạng hay âm thanh.

9to5Mac cho rằng vấn đề có thể liên quan đến phần mềm từ việc phát hành iOS 16.5. Điều này có nghĩa là Apple có thể sẽ phải phát hành phiên bản sửa lỗi iOS 16.5.1 vào một thời điểm nào đó trong tương lai gần để khắc phục vấn đề với phụ kiện Lightning to USB 3.

Phiên bản iOS 16.5 mang đến hai tính năng mới hữu ích cho iPhone, gồm tab Thể thao trong Apple News và quay video màn hình thông qua Siri.

Apple đã thêm tab Thể thao vào ứng dụng Tin tức trên iOS 16.5, giúp người dùng dễ dàng theo dõi tỷ số và lịch thi đấu của các đội, cũng như giải đấu yêu thích của mình.

Trước đó, những thông tin này có sẵn trong tab Hôm nay, nhưng giờ đây được hiển thị nổi bật hơn do Apple muốn đẩy mạnh nội dung thể thao trên các dịch vụ của mình.

Một tính năng nhỏ nhưng tiện lợi mới được thêm vào iOS 16.5 là yêu cầu Siri quay màn hình. Người dùng chỉ cần nói “Hey Siri, start a screen recording” để quay video màn hình iPhone và yêu cầu Siri dừng quay nếu muốn.

Ngoài ra, bạn vẫn có thể quay hình qua Trung tâm điều khiển. Nếu chức năng này chưa có sẵn trong Trung tâm điều khiển, người dùng chỉ cần vào Cài đặt >Trung tâm điều khiển và chọn thêm Ghi màn hình.

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Lộ ảnh thực tế Intel Lunar Lake đang được thử nghiệm

igor'sLAB đã chia sẻ một bức ảnh thực tế về nền tảng thử nghiệm CPU sắp ra mắt mang...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x