Google kéo dài thời gian hỗ trợ trình duyệt Chrome cho Windows 7 thêm sáu tháng

Tin tốt cho những ai vẫn thích Windows 7 hơn các phiên bản hệ điều hành mới: Google đã mở rộng hỗ trợ của Chrome cho hệ điều hành đáng kính này thêm sáu tháng nữa, giúp các doanh nghiệp có kế hoạch chuyển sang Windows 10 bị đình trệ vì đại dịch có nhiều thời gian hơn để sắp xếp.

Mặc dù Windows 7 đã hết thời gian hỗ trợ kéo dài cho người dùng không trả phí vào tháng 1 năm nay, nhưng nó vẫn hiện hữu trên khoảng 1/5 tổng số máy tính chạy Windows. Một phần lý do của sự suy giảm chậm là do đại dịch; với việc bộ phận CNTT của các doanh nghiệp phải chuyển sang làm việc từ xa, các giao thức bảo mật mới và các dự án liên quan khác, việc chuyển sang Windows 10 trở nên ít được ưu tiên hơn.

Giám đốc kỹ thuật của Google cho Chrome, Max Christoff viết: “Trong khi vài tháng qua đóng vai trò là chất xúc tác cho các khoản đầu tư công nghệ và sáng kiến chuyển đổi kỹ thuật số cho nhiều tổ chức, thì đối với những tổ chức khác, một số dự án CNTT đã được lên kế hoạch có thể phải lùi lại”.

Trước đại dịch, Google cho biết họ sẽ tiếp tục cập nhật Chrome trên Windows 7 trong 18 tháng sau ngày hỗ trợ mở rộng kết thúc, tức là sẽ đến tháng 7 năm 2021. Giờ đây, các bản cập nhật bảo mật đã được gia hạn ít nhất là đến tháng 1 năm 2022.

“Chúng tôi hy vọng rằng thời gian mở rộng này mang lại cho khách hàng doanh nghiệp của chúng tôi sự linh hoạt mà họ cần để tiếp tục hỗ trợ lực lượng lao động của mình, giúp rời bỏ Windows 7 khi tình hình của họ cho phép”, Christoff nói thêm.

Trở lại quý 2 năm 2020, một báo cáo của Google cho thấy 21% doanh nghiệp vẫn đang trong quá trình chuyển sang Windows 10, trong khi 1% có kế hoạch bắt đầu chuyển đổi sớm. Có khả năng do Covid-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến kế hoạch của họ, làm trì hoãn việc nâng cấp từ các phiên bản Windows trước đó.

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Review LG 24GN65R-B – Chiếc màn hình gaming giá rẻ tuyệt vời cho game thủ

Hôm nay Tân Doanh giới thiệu đến các bạn 1 sản phẩm màn hình LG 24GN65R-B. Đây là sản...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x