Dân đào coin bắt đầu ‘nhòm ngó’ NVIDIA RTX 3080

Dân đào coin bắt đầu ‘nhòm ngó’ NVIDIA RTX 3080
Hãy chuẩn bị cho tình huống xấu nhất khi chiếc card đồ họa mới ra trở thành món đồ ưa thích của những con “trâu cày tiền ảo”.

Không nghi ngờ gì khi nói rằng GeForce RTX 30-series của NVIDIA sẽ là một trong những card đồ họa chơi game tốt nhất mà dùng tiền có thể mua được. Tuy nhiên, cộng đồng game thủ và những người chơi PC có thể bắt đầu lo lắng bởi dường như các tay thợ đào tiền ảo ở Trung Quốc cũng đang nhòm ngó linh kiện máy tính này, bởi rõ ràng họ đã tìm thấy một cách sử dụng khác. Đó là khai thác Ethereum (ETH) – đồng tiền ảo vẫn được khai thác tốt nhất với GPU, trái ngược với Bitcoin hoặc các loại tiền điện tử khác được khai thác tốt nhất bằng dòng máy chuyên dụng ASIC.

Theo tuyên bố của một thợ khai thác tiền ảo được chia sẻ rộng rãi trên các mạng xã hội ở Trung Quốc, GeForce RTX 3080 được cho là có tốc độ băm (hashrate – đơn vị đo lường khả năng tính toán của thiết bị dùng để khai thác các đồng tiền ảo) gấp 3 đến 4 lần so với tốc độ băm của GeForce RTX 2080, thường là từ 35 đến 40 MH/s, tùy thuộc vào nhà cung cấp. Nên biết rằng ngay cả GeForce RTX 2080 Ti cũng cần rất nhiều nỗ lực để vượt qua mốc 50 MH/s.

Các tay đào tiền ảo đang hào hứng với card đồ họa mới RTX 3080.

Về mặt lý thuyết, giả sử chi phí là 0,1 USD cho mỗi kWh điện, một người khai thác có thể thả một chiếc card RTX 3080 vào giàn khai thác Ethereum hiện có của họ và thu lại chi phí nâng cấp này – khoảng 699 USD – trong khoảng 9 tới 10 tháng, so với một vài năm đối với RTX 2080. Tất nhiên, bài toán này cũng sẽ phải xem xét đến sự hao mòn mà việc đào tiền mã hóa tác động lên phần cứng. Tuy nhiên, chỉ cần vậy đã là niềm mơ ước của những tay đào tiền ảo.

Trong lịch sử, card đồ họa Radeon của AMD đã thống trị lĩnh vực đào tiền ảo. Các mã sản phẩm như Radeon RX 580 hoặc Radeon RX Vega 56 vẫn còn phổ biến trong lĩnh vực này cho đến tận ngày hôm nay. Còn Radeon VII vẫn là chiếc card có một trong những hashrate ấn tượng nhất trong việc đào đồng Ethereum. Card đồ họa này dễ dàng thiết lập mức hashrate khoảng 90 MH/s và với một số tinh chỉnh thủ công, nó có thể vượt qua ngưỡng 100 MH/s. Hơn nữa, bạn vẫn có thể tìm thấy Radeon VII trên eBay với giá thấp chỉ 420 USD.

Nhiều người đã dự báo về tình trạng chuẩn bị “cháy hàng” RTX 3080.

Tuy nhiên, card đồ họa GeForce RTX 3080 có yêu cầu điện năng cao hơn. Nhưng nếu những tay đào tiền ảo quyết định lựa chọn nó một cách nghiêm túc, thì đây không phải là vấn đề quá khó để vượt qua để giữ cho hệ thống này hoạt động 24/7.

Trong quá khứ, một số dòng card đồ họa của Nvidia như RTX 2060 đã chứng kiến ​​sự gia tăng chóng mặt về giá khi nhu cầu đối với tiền điện tử và các xưởng khai thác tiền ảo ở Trung Quốc tăng mạnh.

Tham khảo Techradar

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Có nên mua bo mạch chủ bình dân?

Ngày nay, việc chi tiêu quá mức cho một bo mạch chủ được xem là không đáng trừ khi...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x