CPU Intel thế hệ thứ 10 – leaking

Theo như chúng ta được biết thì CPU Intel thế hệ thứ 10 đã dần được hé lộ ở nhiều nơi, bằng nhiều cách, thông qua các kênh truyền thông khác nhau, hôm nay mình xin điểm sơ vài ý sau khi tổng hợp.

Intel 10th Gen Core S Comet Lakes Specifications2
Điều đầu tiên vẫn không thể thiếu đó là truyền thống của Intel là CPU mới ra là hãng lại thay đổi socket, điều này thì kèm theo hệ lụy các mainboard đời cũ không thể tương thích cũng như không có khả năng update để dùng CPU mới, và người dùng muốn sử dụng CPU mới thì phải mua mainboard mới tương thích.

Việc nhiều người build PC mới như vậy lại làm cho các dòng CPU Intel cũ được săn đón bởi người dùng có ngân sách hạn hẹp nhờ giá giảm, nhưng thật ra có giảm hay không là do tùy thị trường.
Riêng ở thị trường Việt Nam, mỗi lần CPU mới ra thì CPU đời cũ lại có xu hướng tăng giá, vì cầu quá cao, trong khi số lượng CPU lẫn bo mạch chủ từ các hãng lại không có (hoặc còn) nhiều.

Intel Comet Lake S 10900kf Cpuz

Comet Lakes-s vẫn được hoàn thiện trên tiến trình 14nm+++ của Intel với tiến trình gia công 14nm, và với các thế hệ CPU dòng K có TDP lên đến 125W, đây là con số công bố của Intel nhưng thường có thể chạy cao hơn, và điều này có hứa hẹn Comet Lake-S sẽ có xung nhịp cực kỳ cao so với thế hệ tiền nhiệm là 9900k chăng?

Cũng theo nguồn tin được rò rỉ thì Comet Lake-S đầu bảng sẽ có 10 nhân với 20 luồng xử lý, và vẫn chạy ở chế độ RAM DUAL chanel, 2 thanh mỗi kênh và dung lượng tối đa mỗi thanh là 32 GB, áp dụng đối với tất cả các phiên bản CPU. Xung nhịp RAM hỗ trợ mặc định tối đa 2933 MHz (tùy CPU) và tiêu chuẩn ở 2666 MHz.

Intel Core 10 Nhan Comet Lake S Nc1

Theo mẫu bo mạch chủ từ các hãng gửi đến Tân Doanh, thì mình có một điều khẳng định là ở Comet Lake-S có lượng PCIe Lanes khủng hơn, vì so với tiền nhiệm cũ Z390 thì trên mỗi bo mạch chủ khi chạy Nvlink hay SLI thì mỗi VGA sẽ chạy ở chế độ 8x, nhưng trên các sách hướng dẫn có ghi rõ khi chạy Nvlink hoặc SLI 2 card đồ họa có thể chạy được ở chế độ 16X.
Điều nay cho thấy là CPU Comet Lake-S có số lanes PCIe khủng hơn, mình dự đoán là lớn hơn 32 vì chạy 2 con Card 16x là hết 32lanes, 4 lanes cho SSD, và 4 lanes cho các USB… hi vọng nó ở tầm 40 lanes.

Intel Core 10 Nhan Comet Lake S

Một số thông tin khác:
Core i3, i5, i7 đều mở siêu phần luồng, Core i3 4 nhân 8 luồng.
Nói về chipset thì các CPU Comet Lake-S sẽ khai thác các chipset 400 series. Tài liệu rò rỉ từ nội bộ Intel cho thấy các nền tảng chipset gồm Z490 hướng đến các CPU dòng K (thay thế Z390).
W480 là nền tảng chipset workstation phổ thông (thay cho C246), Q470 tích hợp Intel vPro hướng tới doanh nghiệp (thay cho Q370).
H470 sẽ dành cho các vi xử lý non-K với các tính năng như Z490 (thay cho H370). Đây là 4 nền tảng PCH-H cao cấp.
Trong khi đó B460 và H410 sẽ tiếp tục là các nền tảng chipset tầm trung và giá rẻ, nhóm PCH-V.

Và thông tin là sẽ được công bố chính thức vào cuối tháng 4 này 30/04/2020.

Hãy chờ đợi Intel sẽ làm gì để vượt mặt đội đỏ trong mùa này.

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Review LG 24GN65R-B – Chiếc màn hình gaming giá rẻ tuyệt vời cho game thủ

Hôm nay Tân Doanh giới thiệu đến các bạn 1 sản phẩm màn hình LG 24GN65R-B. Đây là sản...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x