Bo mạch chủ Intel Z790 hỗ trợ PCIe Gen 5 M.2 sẽ ra mắt vào vào cuối tháng 7

Bo mạch chủ Intel Z790 có thể sẽ ra mắt vào cuối tháng 7. Moore’s Law is Dead có một số thông tin cập nhật về các bo mạch chủ hàng đầu của Intel dành cho CPU Raptor Lake.

Intel sẽ tung ra các sản phẩm mới cho nền tảng LGA1700 của mình vào quý 3 năm nay. Các bo mạch chủ 600-series hiện tại sẽ tiếp tục hỗ trợ các CPU Core thế hệ thứ 13 sắp tới có tên mã là Raptor Lake, nhưng dòng bo mạch chủ mới sẽ mang đến các tính năng mới.

Intel Raptor Lake-P

Gần đây, ASRock đã công bố toàn bộ dòng sản phẩm 600-series của họ sẽ hỗ trợ bộ vi xử lý Raptor Lake, thông tin này xuất hiện trước thời điểm công bố loạt sản phẩm mới dự kiến vài tuần. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là dòng Core thế hệ thứ 13 sẽ ra mắt trước bo mạch chủ Intel Z790.

Intel Raptor Lake ES

Một trong những tính năng mới của Intel Z790 được cho là hỗ trợ SSD M.2 hoạt động với giao diện PCIe Gen 5.0. Mặc dù bo mạch chủ Intel 600-series đã có giao diện Gen5 cho khe cắm X16, nhưng vẫn chưa có hỗ trợ cho ổ cứng M.2 Gen5. Chúng chỉ có thể được sử dụng thông qua bộ điều hợp.

Intel Z790 rumour

Bằng cách thêm M.2, Intel sẽ có tính năng nền tảng ngang bằng với dòng mainboard mới vừa được công bố của AMD. Bo mạch chủ X670E hàng đầu sẽ hỗ trợ GPU Gen5 và các sản phẩm SSD, trở thành bo mạch chủ đầu tiên làm được điều này. Rõ ràng Intel không có ý định để một tính năng lưu trữ quan trọng như vậy dành riêng cho bo mạch chủ AMD X670E cho CPU Ryzen 7000 “Raphael”.

Intel 13th Gen Raptor Lake

Hơn nữa, có thông tin cho rằng Intel sẽ cho phép các nhà sản xuất bo mạch chủ giới thiệu bo mạch chủ Intel Z790 mới của họ sớm nhất vào cuối tháng 7 hoặc tháng 8, thậm chí trước khi CPU Raptor Lake được bán. Tuy nhiên, không có khả năng các CPU mới sẽ được bán trước khi các bo mạch chủ này có mặt trên thị trường.

Nguồn: Videocardz

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Review LG 24GN65R-B – Chiếc màn hình gaming giá rẻ tuyệt vời cho game thủ

Hôm nay Tân Doanh giới thiệu đến các bạn 1 sản phẩm màn hình LG 24GN65R-B. Đây là sản...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x