Apple phát hành iOS 16.5.1 với các bản sửa lỗi cho iPhone

Apple vừa phát hành bản cập nhật mới nhất cho hệ điều hành trên iPhone, iOS 16.5.1, nhằm khắc phục sự cố ngăn không cho sạc bằng bộ tiếp hợp camera Lightning USB 3.

Theo BGR, ngoài việc khắc phục lỗi trên, iOS 16.5.1 cũng được cho là có thể giúp giải quyết một số phàn nàn của người dùng về iOS 16.5 trên các thiết bị của họ, bao gồm HomeKit bị làm phiền bởi các thông báo liên tục; gây sự cố hao pin; dự báo thời tiết chưa chính xác; Wi-Fi tự ngắt kết nối; CarPlay ảnh hưởng đến các nút chuyển tiếp và nút âm lượng; tìm kiếm Spotlight vẫn chậm khi cố gắng tìm kiếm một ứng dụng hoặc thông tin khác.

Bên cạnh iOS 16.5.1, Apple cũng đang thử nghiệm phiên bản beta của iOS 16.6 nhằm mang đến tính năng có tên iMessage Contact Key Verification. Đây là một tính năng được Apple công bố vào cuối năm 2022, tuy nhiên công ty vẫn chưa triển khai nó đến người tiêu dùng bất chấp các tính năng Security Keys cho Apple ID và Advanced Data Protection cho iCloud đều đã xuất hiện trong chu kỳ phát hành các bản cập nhật iOS 16.x trước đó.

iMessage Contact Key Verification là tính năng cho phép người dùng xác minh xem họ có chỉ liên lạc với người mà họ dự định hay không. Điều này đặc biệt hữu ích cho các nhà báo, các thành viên chính phủ.

Apple nói “các cuộc trò chuyện giữa những người dùng đã bật iMessage Contact Key Verification sẽ nhận được cảnh báo tự động nếu kẻ gian công nghệ cao có thể xâm phạm máy chủ đám mây và chèn thiết bị của chúng để nghe lén các liên lạc được mã hóa này. Và để bảo mật cao hơn nữa, người dùng iMessage Contact Key Verification có thể so sánh với Contact Verification Code có trên FaceTime hoặc thông qua một cuộc gọi an toàn khác”.

Người dùng có thể cập nhật iOS 16.5.1 cho iPhone tương thích bằng cách truy cập vào Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm. Ngoài ra, Apple cũng đang trong quá trình thử nghiệm phiên bản iOS 17 beta cho các nhà phát triển.

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

TSMC có thể ra chip tiến trình 1,6 nm

TSMC công bố công nghệ sản xuất mới A16, được cho là sẽ giúp tạo chip 1,6 nm và...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x