AMD phát hành công nghệ Fluid Motion Frames, FPS tăng đến 97%

Hồi tháng 9 vừa rồi, AMD đã giới thiệu công nghệ mang tên AMD Fluid Motion Frames (AFMF), tận dụng tính năng frame generation của kỹ thuật tăng độ phân giải hình ảnh FSR 3 do họ phát triển, qua đó cho phép tạo ra những khung hình mới chèn giữa những khung hình do CPU và GPU render ra.

Khác biệt giữa Fluid Motion Frames và FSR 3 Frame Generation nằm ở chỗ FSR 3 yêu cầu AMD phải hợp tác và làm việc với các nhà phát triển game, còn AFMF có thể tích hợp một cách dễ dàng vào game thông qua driver Adrenalin Software khi trang bị card đồ họa AMD.

Với sự hỗ trợ và phát triển của các lập trình viên, FSR 3 Frame Generation sẽ tạo ra những khung hình mượt mà và chi tiết hơn, tránh được tình trạng bóng mờ trong chuyển động của những vật thể trong màn chơi. Còn AMD Fluid Motion Frames thì lại là một giải pháp đơn giản hơn, miễn là trò chơi đó vận hành dựa trên API đồ họa DirectX 11 hoặc 12.

AMD Fluid Motion Frames đã được đưa vào phiên bản driver Adrenalin Edition 24.1.1 mới ra mắt trong ngày 24/1. AFMF được phát hành cho các nền tảng máy tính xách tay và máy tính để bàn, bao gồm card đồ họa tích hợp Radeon 700M và đồ họa rời dòng RX 6000 và RX 7000.

AMD tuyên bố Fluid Motion Frames có thể giúp tăng hiệu suất lên 97% ở độ phân giải 1080p và 103% ở độ phân giải 1440p, mặc dù kết quả chính xác sẽ khác nhau tùy theo trò chơi. Ngoài việc cải thiện hiệu suất chơi game, trình điều khiển mới còn tối ưu hóa thuật toán nâng cấp video, có thể cải thiện chất lượng hình ảnh video (độ sắc nét) của các ứng dụng DX11 (như Chrome, trình duyệt Edge và trình phát đa phương tiện) trên màn hình độc lập của máy tính để bàn sử dụng nền tảng AMD Radeon RX 7000 và độ rõ nét, đồng thời hỗ trợ độ phân giải 4K.

Ngoài ra, phiên bản driver mới còn nâng cấp công nghệ AMD Smart Technology Tab và AMD Assistant. Nâng cấp phát hiện văn bản Content Adaptive Machine Learning (CAML) hỗ trợ trò chơi 4K và hỗ trợ nhiều mã hóa khác nhau trong phần mềm AMD (bao gồm codec AVC, HEVC và AV1 ) để cải thiện chất lượng mã hóa video; hỗ trợ lập lịch GPU tăng tốc phần cứng đã được mở rộng cho card đồ họa dòng Radeon RX 7600 trên Windows 11 phiên bản 22H2 trở lên.

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Vì sao nên sử dụng Capture Card khi livestream bán hàng online

Việc sử dụng Capture Card để hỗ trợ cho việc livestream bán hàng online thay cho điện thoại di...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x