Adobe mạnh tay chặn crack, gửi cả ưu đãi cho người dùng phần mềm lậu

Adobe đã tìm ra cách để truy quét triệt để, khi ngay cả những người dùng không đăng nhập vào tài khoản Creative Cloud.

Adobe đã bắt đầu gửi thông báo đến người dùng sử dụng phần mềm crack (phần mềm không chính hãng) của hãng với lời cảnh báo rằng các ứng dụng này có thể chứa mã độc, gây hại cho dữ liệu cá nhân và công việc của họ.

Adobe mạnh tay chặn phần mềm lậu

Adobe không chỉ tìm cách vô hiệu hóa các phần mềm Photoshop và Lighroom đã bị crack, mà còn đưa ra các mã giảm giá độc quyền. Khi bật các phần mềm crack lên, ngay lập tức người dùng sẽ nhìn thấy một thông báo về việc ứng dụng chưa được cấp phép này sẽ bị vô hiệu hoá kèm theo quảng cáo khuyến mại của hãng về những lợi ích của việc dùng phần mềm chính hãng.

Theo Adobe, mã giảm giá này có ưu đãi lên đến 40% và có hạn trong vòng 10 ngày nhằm khuyến khích người dùng dễ dàng chuyển sang sử dụng phần mềm chính hãng.

Hiện tại, trên website của Adobe, giá cho gói Creative Cloud All Apps là 239,88 USD/năm (giá gốc là 599,88 USD/năm).

Adobe Graphic Design

Việc sử dụng phần mềm không chính hãng tiềm ẩn nhiều rủi ro về an toàn thông tin. Phần mềm crack thường chứa mã độc, có thể đánh cắp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng, hay thậm chí là vi phạm quyền riêng tư của người dùng. Chính vì vậy, việc sử dụng phần mềm chính hãng không chỉ là tuân thủ pháp luật mà còn là bảo vệ chính bản thân người dùng.

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

TSMC có thể ra chip tiến trình 1,6 nm

TSMC công bố công nghệ sản xuất mới A16, được cho là sẽ giúp tạo chip 1,6 nm và...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x