5 cách bảo vệ con trẻ khi lên mạng internet

Việc cho con trẻ lên mạng có thể trở thành một hoạt động nguy hiểm nếu không được giám sát vì nhiều tội phạm nhắm vào trẻ em trên môi trường mạng internet nhiều cạm bẫy.

Nhà tâm lý học Môi trường và Tư vấn Sức khỏe Lee Chambers (Lancashire, Anh) cho biết bắt nạt trực tuyến có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của con trẻ trong cả ngắn hạn và dài hạn. Trẻ em bị bắt nạt trực tuyến có nguy cơ cao bị các vấn đề sức khỏe tâm thần và khó khăn trong việc thích nghi ở trường. Nó cũng gây ra tổn hại đến lòng tự trọng của con, theo Telegraph and Argus.

ẢNH MINH HỌA: SHUTTERSTOCK

Một nghiên cứu gần đây của Viện Sức khỏe trẻ em và Phát triển Con người Quốc gia Eunice Kennedy Shriver – NICHD (Mỹ) đã chứng minh rằng, những đứa trẻ bị bắt nạt kiểu điện tử có nguy cơ mắc trầm cảm cao hơn trẻ không bị. Ngắn hạn, nó có thể khiến con cảm thấy bị cô lập, tức giận, lo lắng, sợ hãi. Điều này có thể thể hiện ở việc chật vật ở trường, trở nên thu mình hoặc thay đổi hành vi và tâm trạng.

Do đó, các chuyên gia bảo mật tại Specops Software đã cung cấp hướng dẫn 5 bước về cách bảo vệ trẻ em trên môi trường trực tuyến, theo Telegraph and Argus.

1. Thảo luận về an toàn trực tuyến sớm với con trẻ
Bạn cần giáo dục cho cả bản thân và con trẻ về các loại nguy hiểm khác nhau mà trẻ có thể phải đối mặt trực tuyến, cách phát hiện ra chúng và phải làm gì nếu trẻ bị nhắm đến. Điều rất quan trọng là bạn dạy trẻ cởi mở với bạn và báo cho bạn nếu cảm thấy có gì đó không ổn.

2. Biết hành vi của con trẻ
Khi trẻ em trở thành nạn nhân của bắt nạt trực tuyến hoặc các loại mối đe dọa khác, nếu chú ý, bạn có thể nhận thấy sự thay đổi trong hành vi của trẻ. Con có thờ ơ hơn không? Có tâm trạng xấu sau khi sử dụng thiết bị điện tử không? Đây là những điều mà cha mẹ cần để mắt tới, theo Telegraph and Argus.

3. Đặt quy tắc và luôn tuân theo chúng
Bạn nên kiểm soát, đặt ranh giới về những gì con bạn có thể và không được xem trực tuyến. Hãy nói chuyện với nhà cung cấp internet để chặn bất kỳ nội dung khiêu dâm nào và giới hạn thời gian online của con.

4. Biết những thiết bị mà con bạn đang sử dụng
Để bạn có thể giám sát con, điều quan trọng là phải biết chúng đang sử dụng thiết bị nào. Thỉnh thoảng kiểm tra thùng rác trong máy, lịch sử duyệt web để đảm bảo trẻ không truy cập nội dung nguy hiểm.

5. Sử dụng quyền cha mẹ
Hầu hết các nhà cung cấp internet cung cấp tính năng Parental Control để giúp bảo vệ con bạn. Nó hỗ trợ quản lý, giới hạn quyền truy cập của trẻ đến các nội dung xấu…, theo Telegraph and Argus.

NguồnThanhnien
Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Lộ ảnh thực tế Intel Lunar Lake đang được thử nghiệm

igor'sLAB đã chia sẻ một bức ảnh thực tế về nền tảng thử nghiệm CPU sắp ra mắt mang...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x