Tổng giám đốc Twitter Linda Yaccarino vừa công bố logo mới cho mạng xã hội này, thay biểu tượng chú chim xanh quen thuộc thành chữ “X” màu trắng trên nền đen, hãng Reuters đưa tin.
Trên Twitter cá nhân, bà Yaccarino đăng bức ảnh có chữ X cách điệu trên nền màu đen và viết rằng: “X ở đây! Hãy làm điều này”.
Vài tuần trước khi hoàn tất việc mua lại Twitter vào năm ngoái, tỉ phú Elon Musk nói thương vụ sẽ đẩy nhanh tham vọng tạo ra một “siêu ứng dụng” có tên là “X” trong vòng 3 đến 5 năm tới.
Trong bài đăng trước đó hôm 23.7, ông Musk nói ông muốn thay đổi logo của Twitter và đã thăm dò hàng triệu người theo dõi xem họ có ủng hộ việc thay đổi bảng màu của trang web từ xanh lam sang đen hay không. Logo ban đầu của Twitter được thiết kế vào năm 2012.
Theo hãng AP, sự thay đổi được lên kế hoạch sau khi tỉ phú người Mỹ thừa nhận doanh thu quảng cáo hiện chỉ bằng một nửa so với trước đây, khiến dòng tiền của Twitter đã bị âm và làm tăng gánh nặng nợ nần chồng chất của công ty.
Reuters dẫn lời ông Mike Proulx, giám đốc nghiên cứu tại công ty công nghệ Forrester (Mỹ) hôm 23.7 nói rằng động thái của ông Musk sẽ khiến nhiều người dùng rời bỏ Twitter, bởi nó ngày càng khác với tệp đối tượng ban đầu mà mạng xã hội này hướng đến.
“Một mặt, mọi người có thể lập luận rằng ông Musk sẽ loại bỏ một thương hiệu mang tính biểu tượng. Mặt khác, ông ấy đang báo hiệu rằng đây là một ngày mới cho những gì ‘từng là’ Twitter và công ty đang đi theo một hướng khác với cơ sở người dùng khác”, theo ông Proulx.
Vào tháng 4, logo chú chim xanh của Twitter đã tạm thời được thay thế bằng chú chó Shiba Inu. Bước đi này đã đẩy giá trị của tiền điện tử tăng đột biến trên thị trường.
Công ty đã vấp phải sự chỉ trích rộng rãi từ người dùng và các chuyên gia khi ông Musk thông báo vào đầu tháng này rằng Twitter sẽ giới hạn số lượng tweet mỗi ngày mà các tài khoản có thể xem. Các giới hạn này đã giúp Threads, dịch vụ do đối thủ Meta Platforms cung cấp, vượt qua 100 triệu lượt đăng ký trong vòng 5 ngày kể từ khi ra mắt vào ngày 5.7.