Teamgroup sẽ sớm ra mắt RAM chuẩn DDR5

Nhà sản xuất bộ nhớ Teamgroup đã thông báo rằng công ty đang bắt đầu thử nghiệm các modul bộ nhớ DDR5 bản thương mại đầu tiên. Hiện tại, họ đang thử nghiệm bộ RAM 16GB 4800MHz ở 1.1 volt với các nhà cung cấp bo mạch chủ lớn như ASUS, Gigabyte, MSI và ASRock.
Các thông số kỹ thuật này phù hợp với những gì SK Hynix đã ra mắt dưới dạng tài liệu tham khảo vào tháng 10. Teamgroup hi vọng sẽ là người đầu tiên ra mắt RAM DDR5 vào quý 3 năm 2021.
ddr5

 

Intel được cho là có kế hoạch hỗ trợ DDR5 với nền tảng Alder Lake-S trong cùng thời gian đó và AMD sẽ hỗ trợ DDR5 vào cuối năm 2022 với Zen 4, đồng thời có thể ra mắt cả socket AM5 thế hệ tiếp theo.

Điều thú vị là Teamgroup tuyên bố rằng bộ nhớ DDR5 sẽ không yêu cầu người dùng vào BIOS để kích hoạt Intel Extreme Memory Profile (XMP) hoặc các cơ chế ép xung RAM tương tự. Vì vậy có khả năng bộ nhớ bạn mua sẽ chạy ở tốc độ tối đa, miễn là bộ xử lý và bo mạch chủ của bạn hỗ trợ. Cùng tới tính năng Error Correcting Code (ECC), DRAM bản thương mại dành cho người dùng thông thường sẽ chứng kiến một bước nhảy vọt lớn với chuẩn DDR5 sắp tới.

 

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Review LG 24GN65R-B – Chiếc màn hình gaming giá rẻ tuyệt vời cho game thủ

Hôm nay Tân Doanh giới thiệu đến các bạn 1 sản phẩm màn hình LG 24GN65R-B. Đây là sản...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x