Samsung ra mắt RAM DDR7 24 Gb siêu nhanh

Samsung bứt phá giới hạn tốc độ với bộ nhớ RAM DDR7, mở ra kỷ nguyên mới cho AI và Gaming.

Samsung Electronics vừa chính thức công bố bước tiến đột phá trong công nghệ bộ nhớ với DRAM GDDR7 24 Gb, hứa hẹn sẽ tăng cường mạnh mẽ hiệu năng của các hệ thống AI (trí tuệ nhân tạo), máy trạm, card đồ họa, máy chơi game và xe tự lái.

samsung DDR7 RAM

Với dung lượng gấp đôi so với thế hệ GDDR7 16 Gb ra mắt năm ngoái, bộ nhớ mới này được sản xuất trên tiến trình 10nm thế hệ thứ 5, cho phép tăng mật độ ô nhớ lên đến 50% mà vẫn giữ nguyên kích thước.

Điểm nhấn đáng chú ý nhất chính là tốc độ truyền tải dữ liệu ‘khủng’ lên tới 42,5 Gbps, nhanh hơn 25% so với phiên bản tiền nhiệm. Điều này có được là nhờ công nghệ điều chế biên độ xung PAM3 tiên tiến. Bên cạnh đó, hiệu suất năng lượng cũng được cải thiện đáng kể, khi lên đến hơn 30%.

Samsung DDR5 DRAM

Samsung cho biết sẽ bắt đầu thử nghiệm DRAM GDDR7 24 Gb trên các hệ thống AI lớn từ các đối tác GPU trong năm nay và dự kiến thương mại hóa sản phẩm vào đầu năm 2025.

Sự ra đời của RAM DDR7 siêu tốc đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong ngành công nghiệp bộ nhớ, mở ra kỷ nguyên mới cho các ứng dụng đòi hỏi hiệu năng cao như trí tuệ nhân tạo, chơi game và xe tự hành. Với tốc độ xử lý vượt trội và hiệu suất năng lượng tối ưu, GDDR7 được kỳ vọng sẽ mang đến những trải nghiệm chưa từng có trước đây cho người dùng.

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Cũ nhất
Mới nhất Được nhiều vote!
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Tại sao máy tính lại sử dụng nhiều mức điện áp?

Hiện nay, bộ nguồn máy tính có các mức điện áp chính là 12V, 5V, 3.3V. Ở các máy...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x