Notepad thêm tính năng kiểm tra chính tả sau 40 năm ra mắt

Người dùng hệ điều hành Windows 11 đã có thể dùng tính năng kiểm tra chính tả giống Microsoft Word nhưng ở trong phần mềm Notepad.

Theo The Verge, Microsoft mới đây cập nhật phần mềm Notepad trên Windows 11 với tính năng kiểm tra chính tả và tự động sửa lỗi. Đây là lần cập nhật đáng chú ý nhất của phần mềm này sau hơn 40 năm ra đời, lần đầu ra mắt năm 1983.

notepad windows 11

Tính năng kiểm tra chính tả trong Notepad hoạt động tương tự như trong phần mềm soạn thảo Microsoft Word hay Edge, các từ được cho là sai chính tả sẽ được gạch chân hình răng cưa màu đỏ. Khi nhấp chuột phải vào từ, người dùng cần nhấp lần nữa để mở danh sách các từ gợi ý.

windows notepad

Notepad được Microsoft ra mắt lần đầu vào năm 1983 dưới tên gọi Multi-Tool Notepad, được xem là phiên bản rút gọn của Word. Dù vậy, tính năng kiểm tra chính tả đã xuất hiện trong Microsoft Word từ năm 1985, thời điểm phần mềm này có tên Multi-Tool Word cho hệ thống Xenix và MS-DOS.

Trở lại phiên bản mới nhất, người dùng có thể bật hoặc tắt kiểm tra chính tả và tự động sửa lỗi trong Notepad thông qua menu cài đặt. Phần mềm cho phép lựa chọn áp dụng tính năng này cho từng tập tin cụ thể như .md, .srt, .lrc hay .lic. Microsoft cũng thêm tính năng tự động sửa lỗi, giúp lỗi chính tả được tự động sửa chữa khi kiểm tra chính tả được kích hoạt.

wordpad close

Microsoft cũng đang bổ sung nhiều tính năng mới vào Notepad trên Windows 11 như mục đếm ký tự, chế độ tối, thẻ (tab), tích hợp Copilot và thậm chí là một bánh răng ảo. Đây được xem là một trong những động thái nối tiếp việc hãng chuẩn bị gỡ bỏ ứng dụng WordPad khỏi Windows 11 vào cuối năm nay.

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Cũ nhất
Mới nhất Được nhiều vote!
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Epic Games tặng miễn phí Football Manager 2024 trị giá 1 triệu VNĐ

Football Manager 2024, là trò chơi mô phỏng quản lý bóng đá, mang lại trải nghiệm gần gũi nhất...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x