MSI ra mắt máy chơi game cầm tay Claw, cạnh tranh với Steam Deck của Valve

Với chiếc máy chơi game cầm tay Claw vừa được công bố tại CES, MSI đã trở thành nhà sản xuất PC mới nhất tham gia vào cuộc đua cạnh tranh trực tiếp với Steam Deck của Valve.

Theo thông cáo báo chí của MSI, Claw sử dụng bộ xử lý mới Meteor Lake Core Ultra của Intel, được công bố vào tháng trước và có thể được trang bị bộ xử lý Intel Core Ultra 7 155H. Tại CES 2024, MSI cho biết họ dự định tung ra thị trường ba mẫu sản phẩm với mức giá từ 699 đến 799 đô la khi sản phẩm này ra mắt vào nửa đầu năm — với phiên bản cơ sở được trang bị bộ xử lý Core Ultra 5 và ổ cứng 512 GB.

MSI Claw A1M

Mặc dù Valve không phải là hãng đầu tiên làm ra loại máy tính PC cầm tay chơi game, nhưng sau khi ra mắt Steam Deck vào đầu năm 2022, đã xuất hiện một làn sóng các sản phẩm cùng loại được cho ra mắt từ các nhà sản xuất lớn. Chúng ta đã thấy Asus phát hành ROG Ally, Lenovo xuất hiện với Legion Go và thậm chí Logitech cũng tham gia bằng dịch vụ phát trực tuyến G Cloud.

Máy chơi game cầm tay Claw được trang bị bộ xử lý mới từ Intel, hỗ trợ công nghệ nâng cấp hình ảnh XeSS trong các tựa game tương thích. MSI cho biết bộ xử lý này cho phép máy chơi game cầm tay chơi các game AAA dễ dàng.

1. Thiết kế và ngoại hình của Claw

1.1 Thiết kế và thẩm mỹ

MSI Claw có thiết kế hầm hố và chắc chắn, gợi nhớ đến những chiếc máy tính xách tay chơi game của công ty này. Thân máy chủ yếu được làm bằng nhựa, nhưng các góc cạnh có gân tạo cảm giác chắc chắn và bảo vệ máy tốt. Bố cục các nút điều khiển cũng khá chuẩn, với các nút kích hoạt analog được đặt ở vị trí rất thoải mái và các nút A, B, X, Y, được bố trí theo phong cách Xbox tiêu chuẩn.

1.2 Màn hình

Màn hình của Claw có kích thước 7 inch, độ phân giải 1280 x 800 pixel và tốc độ làm mới 120Hz. Màn hình sử dụng tấm nền IPS và có khả năng tái tạo màu sắc tuyệt vời. Góc nhìn cũng rất rộng rãi, giúp bạn có thể nhìn thấy màn hình từ nhiều góc độ khác nhau.

1.3 Các nút điều khiển và cổng kết nối

Nút điều khiển của Claw được bố trí rất hợp lý. Ở phía bên phải của máy, bạn sẽ tìm thấy các nút A, B, X và Y, cũng như nút Menu, Xem và nút Chọn. Ở phía bên trái của máy, có một cần điều khiển analog, d-pad và hai nút kích hoạt. Phía trên cùng của thiết bị có các nút âm lượng, nút nguồn và cổng Thunderbolt 4. Phía dưới của thiết bị có cổng sạc USB-C và giắc cắm tai nghe 3,5 mm.

2. Phần cứng và hiệu suất

2.1 Bộ xử lý và hiệu suất

MSI Claw được trang bị bộ xử lý Intel Core i5-12600U thế hệ thứ 12. Đây là bộ xử lý 4 nhân, tám luồng có tốc độ xung nhịp cơ bản là 2,3GHz và tốc độ xung nhịp boost là 4,9GHz. Bộ xử lý này được sử dụng cùng với 16GB RAM LPDDR5 và 512GB bộ nhớ lưu trữ SSD. Claw có thể xử lý hầu hết các trò chơi mới nhất ở cài đặt đồ họa trung bình hoặc cao. Thậm chí, nó còn có thể chơi được một số trò chơi AAA ở cài đặt đồ họa cao nhất.

2.2 Hiệu suất pin

MSI Claw có thời lượng pin lên đến 5 giờ khi chơi trò chơi. Đây không phải là thời lượng pin đặc biệt ấn tượng, nhưng nó đủ để bạn chơi được một vài giờ trò chơi mà không cần phải sạc lại. Nếu bạn muốn tăng thời lượng pin, bạn có thể giảm độ sáng màn hình hoặc đóng một số ứng dụng không cần thiết.

2.3 Hệ thống làm mát

MSI Claw được trang bị hệ thống làm mát kép, bao gồm một quạt và một ống dẫn nhiệt. Hệ thống làm mát này giúp giữ cho máy luôn mát ngay cả khi chơi các trò chơi đồ họa cao nhất.

3. Phần mềm và tính năng

3.1 Hệ điều hành

MSI Claw chạy hệ điều hành Windows 11 Home. Hệ điều hành này cung cấp cho bạn quyền truy cập vào một loạt các ứng dụng và trò chơi. Bạn cũng có thể tùy chỉnh giao diện của Windows 11 theo ý thích của mình.

3.2 Trò chơi

MSI Claw được cài đặt sẵn một số trò chơi, bao gồm Rocket League, Apex Legends và Fortnite. Bạn cũng có thể cài đặt thêm nhiều trò chơi khác từ Microsoft Store.

3.3 Các tính năng khác

MSI Claw có một số tính năng khác, bao gồm:

  • Hỗ trợ Wi-Fi 6 và Bluetooth 5.2
  • Hỗ trợ đầu ra video 4K
  • Hỗ trợ bộ điều khiển không dây Xbox và PlayStation

4. Mức giá và sự có sẵn

MSI Claw hiện đã có mặt trên thị trường với giá khởi điểm là 699 đô la.

5. Rủi ro và nhược điểm

5.1 Khả dụng các trò chơi

Một nhược điểm lớn của MSI Claw là khả năng chơi trò chơi hạn chế. Do Claw chạy hệ điều hành Windows 11, nên nó không thể chơi các trò chơi dành riêng cho hệ điều hành SteamOS của Steam Deck. Điều này có nghĩa là bạn sẽ bị bỏ lỡ một số trò chơi phổ biến, chẳng hạn như Portal 2 và Left 4 Dead 2.

5.2 Khả năng tương thích với bộ điều khiển

Một nhược điểm khác của MSI Claw là khả năng tương thích với bộ điều khiển hạn chế. Claw chỉ tương thích với một số loại bộ điều khiển nhất định, chẳng hạn như bộ điều khiển Xbox và PlayStation. Nếu bạn muốn sử dụng bộ điều khiển khác, bạn sẽ cần sử dụng bộ chuyển đổi.

Kết luận

MSI Claw là một máy chơi game cầm tay Windows mạnh mẽ và có khả năng chơi nhiều trò chơi phổ biến. Tuy nhiên, khả năng chơi trò chơi hạn chế và khả năng tương thích với bộ điều khiển hạn chế là những nhược điểm lớn. Nếu bạn đang tìm kiếm một máy chơi game cầm tay có thể chơi nhiều trò chơi hơn, thì Steam Deck của Valve có thể là một lựa chọn tốt hơn. Tuy nhiên, với giá khởi điểm 699 đô la, MSI Claw là một sự lựa chọn hấp dẫn cho những người muốn trải nghiệm các trò chơi PC trên một thiết bị cầm tay.

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Review màn hình LG UltraGear 27GR75Q – Màn hình gaming 165Hz cực xịn giá cả phải chăng

Ra mắt vào khoảng tháng 5 - 2023, LG UltraGear 27GR75Q là mẫu màn hình chất lượng cao dành...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x