Kích hoạt giao diện đen mới toanh trên Facebook

Facebook chính thức update chế độ nền tối với thay đổi cả về bố cục thư mục và phông chữ. Tuy nhiên nhiều người vẫn chưa biết cách kích hoạt giao diện đen mới toanh này trên Facebook của mình.
Ngày 19/3, Facebook chính thức triển khai thiết kế mới với thay đổi về bố cục, phông chữ, hiển thị, cùng lựa chọn chế độ nền tối cho người dùng trên nền tảng web. Đây là thiết kế được ông lớn công nghệ giới thiệu từ hội nghị F8 năm 2019 nhưng đến nay mới cập nhật cho người dùng trên thế giới.

 

 Giao diện đen mới toanh treeb Facebook được cập nhật từ ngày 19/3.

 

Dự kiến, đến cuối năm nay, thiết kế Facebook web này mới trở thành mặc định với tất cả người dùng. Tuy nhiên hiện tại bạn cũng có thể kích hoạt giao diện đen mới toanh trên Facebook để trải nghiệm cực dễ dàng.
Bước 1: Trên giao diện Facebook cũ, bấm vào biểu tượng mũi tên hướng xuống ở trên cùng bên phải.
Bước 2: Chọn “Xem phiên bản Facebook mới” hoặc “Chuyển sang phiên bản Facebook mới”.

 

 

Bước 3: Sau khi chuyển sang giao diện mới, người dùng có thể chọn 1 trong 2 chế độ sáng hoặc tối.
Sau khi trải nghiệm qua giao diện mới của Facebook, nếu muốn trở lại phiên bản cũ có thể vô hiệu hóa bằng cách bấm vào ”Chuyển về Facebook cũ”.
Nhiều người dùng Facebook nhận xét, giao diện mới trên web có nhiều điểm tương đồng với phiên bản Facebook trên điện thoại. Nhờ đó có thể nhanh chóng tìm thấy những gì họ thích với bố cục đơn giản, phông chữ lớn và cách điều hướng gọn nhẹ hơn.

 

Giao diện cũ và mới của Facebook trên web.

 

Trong khi một số người khác cho biết họ gặp khó khăn khi trải nghiệm giao diện đen mới trên Facebook. Ngoài chế độ nền tối giảm độ chói màn hình, giúp mắt thư giãn, phiên bản này có khá nhiều nhược điểm.
Thanh công cụ bên trái màn hình chiếm nhiều diện tích (1/3 màn hình), khiến cho thông tin chính và ảnh trên newfeed bị thu nhỏ đáng kể, phải lướt nhiều lần để đọc các bài đăng.
Một bất cập khác xảy ra khi người dùng Facebook vừa chat vừa lướt newfeed. Việc bật 2-3 khung cửa sổ chat khiến giao diện chính bị che gần như toàn bộ, sẽ khó theo dõi newfeed.
Facebook bắt đầu đưa vào thử nghiệm thiết kế mới từ tháng 10/2019. Trước đó chỉ vài tuần, Messenger cũng được làm mới, loại bỏ thẻ Khám phá. Công ty công nghệ này đã dành 2 năm qua để đơn giản hóa các ứng dụng sau một thập kỷ khiến chúng phức tạp hơn.

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Lộ ảnh thực tế Intel Lunar Lake đang được thử nghiệm

igor'sLAB đã chia sẻ một bức ảnh thực tế về nền tảng thử nghiệm CPU sắp ra mắt mang...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x