Intel hé lộ tên gọi card đồ họa rời đầu tiên của hãng: Iris Xe MAX

Intel hé lộ tên gọi card đồ họa rời đầu tiên của hãng: Iris Xe MAX
Có lẽ người dùng đã quá quen thuộc với cái tên Intel qua những sản phẩm vi xử lý dành cho laptopPC. Dù vậy Intel vẫn còn nhiều điểm phải cải thiện, đặc biệt là dòng card đồ họa của hãng. Mới đây, gã khổng lồ phần mềm đã hé lộ thương hiệu GPU rời đầu tiên của mình sau 2 thập kỷ – Iris Xe MAX với nhiều cải tiến về mặt hiệu năng.

Trong bài viết sau đây, mình sẽ giới thiệu chi tiết cho các bạn vấn đề này nhé.

Intel hé lộ tên gọi card đồ họa rời đầu tiên của hãng: Iris Xe MAX

Trong buổi họp quý 3 vừa qua, Intel đã tiết lộ Iris Xe MAX sẽ là thương hiệu GPU rời đầu tiên của hãng sau hơn 2 thập kỷ vắng bóng ở lĩnh vực này. Gã khổng lồ bán dẫn còn cho biết họ đã bắt đầu sản xuất hàng loạt và phân phối những mẫu card đồ họa này cho các bên đối tác, thế nên người dùng sẽ sớm được trải nghiệm và sử dụng Iris Xe MAX trong thời gian tới.

Các chuyên gia cho rằng Iris Xe MAX sẽ được Intel ra mắt trước cho thị trường laptop sau đó dòng sản phẩm này mới có mặt trên phân khúc PC. Quan điểm này cũng khá hợp lý khi các trang tin tức cho biết những tên tuổi lớn trong ngành công nghệ như ASUS đã bắt đầu ra mắt những chiếc laptop mỏng nhẹ sỡ hữu mẫu card đồ họa rời này.

Quay lại thời điểm tháng 9/2020, Intel có tung đoạn video “A Wonderful New Look” với sự xuất hiện vô cùng bí ẩn của Iris Xe MAX. Hãng cho biết GPU này đã cải thiện rất nhiều về mặt hiệu năng so với người tiền nhiệm. Tuy nhiên mức độ cải tiến là bao nhiêu thì Intel lại không thống kê cụ thể, có vẻ như chúng ta lại phải chờ đợi ngày ra mắt siêu phẩm này để biết được thông tin cụ thể rồi.

Mình kì vọng sản phẩm đến từ nhà Intel sẽ đem lại một luồng gió mới cho thị trường card đồ họa rời. Nếu như trước kia người dùng chỉ có thể lựa chọn thương hiệu AMD hoặc Nvidia thì giờ đây gã khổng lồ bán dẫn đã bắt đầu chen chân vào cuộc đua “song mã” này. Thật đáng mong chờ phải không nào?

 

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Lộ ảnh thực tế Intel Lunar Lake đang được thử nghiệm

igor'sLAB đã chia sẻ một bức ảnh thực tế về nền tảng thử nghiệm CPU sắp ra mắt mang...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x