Intel chính thức ra mắt card đồ họa Arc A380 tại Trung Quốc, giá 153 USD

Hôm nay Intel giới thiệu Arc A380, card đồ họa dành cho máy tính để bàn đầu tiên của hãng dựa trên kiến trúc Xe-HPG. Dòng card này có 8 Xe-Core, là cấu hình đầy đủ của GPU ACM-G11.

Intel đã công bố bộ xử lý đồ họa (GPU) Intel Arc A380, sản phẩm đầu tiên trong số các sản phẩm máy tính để bàn đồ họa Arc A-series 3 của hãng, cung cấp cho các game thủ phổ thông và những người sáng tạo nội dung một lựa chọn mới. GPU Intel Arc A380, với 6GB GDDR6 để hỗ trợ các trò chơi mới nhất, sẽ được các đối tác trong hệ sinh thái linh kiện máy tính để bàn Acer, ASUS, Gigabyte, GUNNIR, HP và MSI sản xuất và bán ra bắt đầu từ tháng này. Việc phát hành sẽ bắt đầu ở Trung Quốc và mở rộng ra toàn cầu vào mùa hè.

INTEL ARC A380

Sản phẩm máy tính để bàn đồ họa Intel Arc A-series 3 đại diện cho bước tiếp theo trong hành trình đưa đồ họa rời ra thị trường của Intel. Đây là những card đồ họa có đầy đủ tính năng đầu tiên của Intel dựa trên vi kiến ​​trúc Đồ họa Hiệu năng Cao Xe HPG (Xe HPG) của Intel.

Intel Arc chip

Đồ họa Intel Arc A-series 3 mang công nghệ thế hệ tiếp theo đến với các game thủ và người sáng tạo phổ thông với bộ tính năng công nghệ hoàn chỉnh nhất trong phân khúc thị trường này, sẵn sàng cho khối lượng công việc thế hệ tiếp theo:

  • GPU Intel Arc A380 hỗ trợ toàn bộ các tính năng của DirectX 12 Ultimate, bao gồm ray tracing tốc phần cứng và mang lại trải nghiệm chơi game 1080p mượt mà ở tốc độ 60 khung hình / giây (FPS) trở lên với các tựa game phổ biến như League of Legends, Moonlight Blade, Naraka: Bladepoint và PUBG: Battlegrounds.
  • Công cụ tăng tốc AI của Intel® Xe Matrix Extensions (Intel® XMX) cho phép tạo nội dung nhanh hơn và cung cấp năng lượng cho công nghệ siêu lấy mẫu dựa trên AI của Intel, XeSS.
  • Công cụ Xe Media Engine cho phép xử lý video trong tương lai với khả năng tăng tốc mã hóa AV1 phần cứng đầu tiên trong ngành, cũng hỗ trợ mã hóa và giải mã HEVC và H.264, đồng thời có khả năng xử lý phương tiện độ phân giải 8K.
  • Xe Display Engine hỗ trợ tối đa bốn màn hình 4K 120Hz HDR, tối đa hai màn hình 8K 60Hz hoặc lên đến 360Hz cho độ phân giải 1080p và 1440p.
  • Công nghệ Intel Deep Link khai thác sức mạnh của CPU và GPU Intel® để giải phóng các cấp hiệu suất và hiệu quả mới trên nhiều khối lượng công việc.

INTEL ARC A380

Arc A380 sẽ xuất xưởng với xung nhịp cơ bản 2000 MHz và 75W TDP theo mặc định. Nó đi kèm với bộ nhớ 6GB GDDR6 tốc độ 16 Gbps. Do đó, so với GPU ACM-G11 di động, biến thể máy tính để bàn có bus bộ nhớ 96-bit đầy đủ và băng thông bộ nhớ cao hơn là 192 GB / s.

Không nghi ngờ gì về việc Arc A380 là một GPU cấp thấp, nhưng nó vẫn được quảng cáo là có khả năng chơi game. Intel đã cung cấp một số kết quả thử nghiệm game và tuyên bố rằng chơi game 1080p ở tốc độ 60 FPS với cài đặt trung bình là có thể chơi được trong các tựa game phổ biến.

INTEL ARC A380

Giá bán chính thức của Arc A380 là 1030 nhân dân tệ đã bao gồm VAT (hiện nay chưa có mức giá MSRP chính thức cho các khu vực khác, nhưng mức giá được dự đoán vào khoảng 153 USD). Intel tuyên bố rằng Arc A380 nhanh hơn tới 25% so với Radeon RX 6400, đây là cạc đồ họa “chơi game” chậm nhất của AMD.

Nguồn: Videocardz

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Infinity ECO 550W V2 – Bản nâng cấp tối ưu

Infinity vừa cho ra mắt sản phẩm nguồn máy tính (PSUs) mới ECO 550W V2 nhằm thay thế dòng...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x