DeepCool “thay tên đổi họ” thành ShakingTank để lách lệnh trừng phạt của Mỹ

Để đối phó với tình trạng bị cấm, DeepCool (hoặc có thể chỉ là phía nhà bán lẻ như Amazon và Newegg) đã “hô biến” thương hiệu thành ShakingTank, cùng với việc làm mờ hoặc xóa bỏ logo.

Cách đây 2 tháng, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã đưa DeepCool vào danh sách danh sách trừng phạt của Mỹ, đồng nghĩa với việc các sản phẩm của hãng sẽ bị cấm bán ở thị trường này.

Lý do của lệnh cấm này vì DeepCool được cho là đã giao dịch với các công ty của Nga có tham gia cuộc chiến Ukraina. Công ty này bị cáo buộc đã cung cấp cho phía Nga số hàng hóa với giá trị tới 1 triệu USD. Không chỉ sản phẩm bị cấm bán mà các nhà bán lẻ cũng không thể nhập khẩu thêm từ DeepCool.

Để đối phó với tình trạng bị cấm, DeepCool (hoặc có thể chỉ là phía nhà bán lẻ như Amazon và Newegg) đã “hô biến” thương hiệu thành ShakingTank, kèm theo đó là xóa hoàn toàn logo của hãng ra khỏi sản phẩm. Cụ thể hơn, nếu bạn tìm kiếm DeepCool trên Amazon và Newegg sẽ không có kết quả, nhưng thay bằng ShakingTank thì sẽ có kết quả.

deepcool LS720SE censored

Ngoài ra, logo trên sản phẩm như quạt sẽ bị xóa, còn trên hộp đựng sẽ bị làm mờ (censored). Hiện tại trên Amazon, DeepCool LS720SE đã bị thay thành ShakingTank LS720SE, hay AK400 trở thành ShakingTank AK400. Mã sản phẩm vẫn giữ nguyên, chỉ thay thương hiệu và bỏ (hoặc che) logo.

deepcool ak620 censored

Tuy nhiên, việc DeepCool tự mình “thay tên đổi họ” này được cho là khó xảy ra, do nó dính với nhiều hậu quả pháp lý nghiêm trọng. Có thể đoán rằng nhà bán lẻ nào đó đã tự đổi thành thương hiệu khác để lách lệnh cấm và tiếp tục bán. Hoặc cũng có thể là nhà bán lẻ chỉ muốn thanh lý càng sớm càng tốt các sản phẩm DeepCool còn lại.

Ngoài ra, trong lúc tìm kiếm theo từ khóa ShakingTank trên Amazon, tản nhiệt I30, I50, I70 và I70C của Cooler Master cũng được làm mờ logo trên hộp giấy, trên quạt, rao bán dưới thương hiệu ShakingTank.

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Cũ nhất
Mới nhất Được nhiều vote!
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

AMD ra mắt thế hệ CPU Krackan dành cho laptop vào năm 2025

Dòng vi xử lý Krackan của AMD sẽ được ra mắt đầu năm 2025 dành cho phân khúc laptop...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x