Bitcoin tăng phi mã, card đồ họa lại có nguy cơ cháy hàng

Game thủ nếu không nhanh tay sẽ không còn card đồ họa mà mua vào dịp Tết nữa đâu.

Sau một thời gian đi xuống, có vẻ như Bitcoin đang dần lấy lại phong độ với đà tăng khủng khiếp. Theo ghi nhận vào lúc 8h sáng thứ 7 ngày 21/11, giá Bitcoin đã lên đến 18.600 USD, tăng 3,8% so với thời điểm 24 tiếng và nâng tổng mức tăng trong tuần lên hơn 14%. Đây được coi là mức giá cao nhất của Bitcoin trong 3 năm trở lại đây.

Tương tự như đợt sốt giá của Bitcoin vào cuối năm 2017, đầu 2018, thị trường card màn hình thế giới sẽ có nguy cơ khan hiếm cực độ. Trước đây thì các loại VGA của AMD được “dân cày Bitcoin” ưa chuộng hơn do có hiệu năng tính toán cao mà giá thành rẻ. Song tới nay thì chúng đã hoàn toàn cháy hàng nên họ dần chuyển sang cả các loại VGA của Nvidia, tuy đắt hơn và không tối ưu cho đào bitcoin nhưng lại có lợi khi tiến hành thanh lý dàn máy. Tính sơ sơ thì một ‘dân cày’ cũng đã phải mua tới 30 – 40 chiếc VGA, gấp cả chục lần người thường nên tình trạng khan hàng nhanh chóng xảy ra trong giai đoạn bitcoin tăng giá không tưởng như hiện nay.

Trước tình hình này, rõ ràng những người phải chịu thiệt thòi không ai khác chính là chúng ta, những game thủ đang có nhu cầu sắm card đồ họa để chơi trong dịp cuối năm và Tết. Không chỉ mức giá bị đội lên cao, mà thậm chí đôi lúc còn chẳng có hàng trong kho để mua về nữa.

Bỏ qua nhiều lời đồn đoán và cái chết của Bitcoin hay nhiều loại cryptocurrency khác, loại tiền này vẫn đang dần len lỏi và đời sống kinh tế, kiểm soát những phần nhất định của thế giới. Điển hình như giá cả của các loại phần cứng. Không có gì ngạc nhiên khi hiện nay, rất nhiều tổ chức và cá nhân đã vươn lên xây dựng những “trang trại khai thác” để tận dụng lợi ích của sự thật này.

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Rò rỉ thông số ‘khủng’ của PlayStation 5 Pro

PlayStation 5 Pro dự kiến nhận được những nâng cấp mạnh mẽ về mặt hiệu năng, dự kiến ra...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x