Bản cập nhật Windows 10 mới nhất gây lỗi khi sử dụng máy in

Theo thông tin từ Windows Latest, bản cập nhật Windows 10 mới nhất đã gây ra một vài vấn đề đối với những người sử dụng máy in. Nhiều người dùng phản ánh rằng chiếc PC của họ xuất hiện màn hình xanh khi cố mở hộp thoại in từ Notepad, Office hoặc bất kỳ phần mềm nào khác.

Windows 10 Crash

Microsoft đã ghi nhận vấn đề này và có liệt kê nó trên trang hỗ trợ Windows 10 Support. Gã khổng lồ phần mềm dường như vẫn chưa thể đưa ra bản sửa lỗi vào lúc này. “Chúng tôi hiện đang điều ta và sẽ cung cấp bản cập nhật khi có thêm thông tin“, trang web cho biết.

Vẫn chưa rõ lỗi này phổ biến như thế nào, nhưng Windows Latest cho biết, họ đã “thấy nhiều phản ánh về vấn đề này”. Lỗi này hiện ảnh hưởng đến nhiều thương hiệu máy in, bao gồm cả Kyocera, Ricoh và Zebra. “Đã có ít nhất 20 trường hợp được xác nhận từ 4 khách hàng khác nhau và chỉ diễn ra trong vòng 1 giờ đồng hồ“, một người dùng xác nhận.

Nhiều người dùng Windows cũng đã phàn nàn vấn đề này trên Reddit. “Vấn đề này đã được xác nhận trên 4 chiếc máy tính“, một người dùng Reddit cho hay. “Chúng tôi vừa nhận được 3 cuộc gọi từ khách hàng đều gặp phải tình trạng tương tự“, một người khác bình luận.

Nếu bạn đang gặp phải vấn đề này, cách khắc phục đơn nhất nhất đó là gỡ bỏ bản cập nhật Windows mới nhất. Để thực hiện điều này, hãy truy cập vào Settings -> Update & Security -> Windows Update -> View Update History -> Uninstall Updates -> Uninstall, tìm đến bản cập nhật vừa được cài đặt và gỡ bỏ nó. Một số người dùng Reddit xác nhận, việc gỡ bỏ này đã khắc phục sự cố mà họ gặp phải.

Bên cạnh đó, một người dùng tự xưng là nhân viên Microsoft cũng đã đăng tải 2 cách giải quyết tạm thời trên Reddit và nhiều người xác nhận là nó hiệu quả. Bạn có thể bật tính năng in trực tiếp trong Command Prompt hoặc có thể sử dụng công cụ Compatibility Administrator để khắc phuc, tùy thuộc vào ứng dụng bạn đang chạy.

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Review Infinity IRO – Chiếc case mới nhất của nhà Infinity với mặt trước mesh cực thoáng

Một sản phẩm nhà Infinity tuy mới ra mắt đã có độ hot không nhỏ. Gọn gàng, thoáng mát,...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x