Bản cập nhật Moment 4 cho Windows 11 và Copilot gây xung đột với ứng dụng

Người dùng trên Reddit và cộng đồng Steam cho biết, bản cập nhật Moment 4 mới Windows 11 và Copilot đang gây ra xung đột với một số ứng dụng, trong đó có Wallpaper Engine, dẫn đến nhiều sự cố khác nhau.

Wallpaper Engine là một trong những ứng dụng của bên thứ ba phổ biến nhất cung cấp hàng triệu hình nền cho người dùng. Tuy nhiên, có vẻ như bản cập nhật Windows 11 gần đây đã khiến cho ứng dụng này bị lỗi.

Tuần trước, Microsoft phát hành bản cập nhật Moment 4 cho Windows 11 với các tính năng mới và Windows Copilot, một trợ lý trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh được trang bị Bing AI. Theo nhận định ban đầu, Windows Copilot có thể là thủ phạm cho các vấn đề về hiệu suất của Wallpaper Engine.

Vào tháng 7 qua, khi Microsoft thử nghiệm bản cập nhật Moment 4, đội ngũ phát triển Wallpaper Engine xác nhận họ đã có cuộc trò chuyện xung quanh bản cập nhật và các vấn đề được người dùng nội bộ Windows báo cáo, theo Neowin.

Sau cuộc thảo luận, Microsoft đã loại bỏ tính năng hình nền HDR (dải tương phản rộng) và sẽ đại tu hệ thống cơ bản để duy trì khả năng tương thích với các ứng dụng hình nền như Wallpaper Engine trong tương lai.

Đội ngũ Wallpaper Engine cho biết họ cũng nhận được các báo cáo tương tự từ người dùng trên trung tâm phản hồi. Bản thân họ đã phải cài đặt lại Wallpaper Engine và tắt Windows Copilot sau khi có bản cập nhật Moment 4 trên hệ thống máy tính. Có vẻ như Microsoft chưa giải quyết triệt để vấn đề này trước khi phát hành bản cập nhật Moment 4 cho người dùng.

Copilot AI

Người dùng có thể tắt Windows Copilot nếu nó gây ra lỗi. Vừa qua, một đạo luật ban hành ở châu Âu đã ngăn cản Microsoft triển khai Copilot cho người dùng ở Liên minh châu Âu (EU) vì lo ngại không an toàn dữ liệu cá nhân.

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

TSMC có thể ra chip tiến trình 1,6 nm

TSMC công bố công nghệ sản xuất mới A16, được cho là sẽ giúp tạo chip 1,6 nm và...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x