AMD xác nhận lộ trình ra mắt Zen4 & Ryzen 7000

AMD đã giới thiệu lộ trình ra mắt cho dòng Ryzen 7000 mới của mình. Raphael vào năm 2022, Dragon Range và Phoenix vào năm 2023.

AMD Ryzen 7000 Raphael dành cho máy tính để bàn

Các CPU máy tính để bàn Raphael dựa trên vi kiến ​​trúc Zen4 sẽ ra mắt vào cuối năm nay, có thiết kế 65W+. Dòng CPU mới này sẽ dựa trên socket LGA1718 (AM5) và sẽ bao gồm hỗ trợ PCIe Gen5 cũng như công nghệ bộ nhớ DDR5. AMD không xác nhận bất kỳ thông tin nào khác vào lúc này.

AMD Ryzen 7000 lineups

AMD Dragon Range dành cho máy tính xách tay chơi game cao cấp

Một phân khúc sản phẩm mới cho Máy tính xách tay chơi game được đặt tên là “Dragon Range”, đây có thể sẽ là tên của dòng Raphael Mobile. Mặc dù AMD không đưa ra bất kỳ thông báo nào về số lượng lõi, ngoài việc nói rằng đây sẽ là mức cao nhất đối với một CPU di động chơi game, có vẻ như CPU này có thể có tới 16 lõi.

Dòng CPU Ryzen 7000 cho laptop mới này dựa trên dòng Raphael, có nghĩa là con chip này cũng sẽ có đồ họa tích hợp, đây là một tính năng mới hiện được thêm vào CPU dành cho máy tính để bàn. Trên thực tế, đây là hướng đi tương tự cách mà Intel đã thực hiện với Alder Lake-HX, cũng là một dòng di động dành cho máy tính để bàn.

amd ryzen 7000 ddr5

AMD xác nhận rằng những CPU Ryzen 7000 đó sẽ được xuất xưởng với hỗ trợ công nghệ RAM DDR5 và PCIe Gen5. Theo lộ trình, sản phẩm này dự kiến ​​ra mắt vào năm 2023, tuy nhiên AMD vẫn chưa cung cấp bất kỳ ngày ra mắt nào tại thời điểm hiện tại.

AMD Phoenix dành cho máy tính xách tay mỏng và nhẹ

AMD Ryzen 7000 lineups

Ryzen 7000 dành cho thiết kế máy tính xách tay mỏng và nhẹ sẽ có tên mã là “Phoenix”, chúng sẽ là SKU di động sử dụng 35 đến 45W có hỗ trợ LPDDR5 và PCIe Gen5. Mặc dù lộ trình chỉ đề cập đến bộ phận DDR5 và LPDDR5, AMD cho biết các sản phẩm sắp ra mắt có thể hỗ trợ các công nghệ khác, nhưng công ty chưa sẵn sàng đưa ra bất kỳ thông báo nào khác vào lúc này. Các APU di động Phoenix có thể sẽ ra mắt dưới dạng dòng Ryzen 7000U.

Nguồn: Videocardz

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Cũ nhất
Mới nhất Được nhiều vote!
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

AMD ra mắt thế hệ CPU Krackan dành cho laptop vào năm 2025

Dòng vi xử lý Krackan của AMD sẽ được ra mắt đầu năm 2025 dành cho phân khúc laptop...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x