AMD nhắc nhở “VRAM cao là cần thiết”, ngay trước khi RTX 4070 12GB chuẩn bị mắt

AMD vừa gửi lời nhắn đến các game thủ rằng dòng Radeon RX 6800 với 16GB VRAM hiện được bán với giá dưới 599 đô la (giá của RTX 4070 sắp ra mắt).

NVIDIA RTX 4070 RADEON MEMORY VRAM BANNER

Chỉ còn vài giờ nữa là các bài đánh giá NVIDIA RTX 4070 sẽ được công bố, AMD đã quyết định nhắc nhở tất cả các game thủ rằng dung lượng bộ nhớ cho card đồ họa hiện đại cũng quan trọng như hiệu suất. Độ phân giải và ‘chất lượng hình ảnh’ càng cao thì game thủ càng có nhiều khả năng gặp phải vấn đề với bộ nhớ VRAM giới hạn.

Hóa ra AMD đã nhìn thấy điều này từ hai năm trước khi họ giới thiệu dòng GPU Navi 21 với 16GB VRAM. Trên thực tế, con số này thậm chí còn tăng lên 20GB và 24GB với dòng Radeon RX 7900. Các game thủ sử dụng Card đồ họa AMD Radeon sẽ an toàn trước các yêu cầu bộ nhớ cao, nhưng họ có thể sẽ phải tiếp tục chờ đợi nếu muốn sử dụng tính năng Ray Tracing hoặc FSR3 trong các trò chơi như Cyberpunk 2077.

Radeon RX recommended GPUs for gaming

AMD đang chứng minh cho các game thủ có thể thấy sự hữu ích của việc có bộ nhớ VRAM lớn trong các tựa game hiện đại. Các trò chơi mới như Resident Evil 4 hay Last Of Us Part 1 ở độ phân giải 4K cần rất nhiều bộ nhớ. Game thủ có thể thấy phân bổ bộ nhớ cao nhất lên tới 17,5 GB ở độ phân giải 4K và khi BẬT RT.

Tuy nhiên, nên nhớ rằng phân bổ không phải lúc nào cũng có nghĩa là sử dụng bộ nhớ. Ngày nay, các trò chơi có thể điều chỉnh độ trung thực của kết cấu tùy thuộc vào bộ đệm khung có sẵn, nhưng việc chơi game ở 4K hoặc thậm chí 1440p với các tựa game mới gần như chắc chắn sẽ cần GPU cao cấp với nhiều hơn 8GB VRAM.

RADEON VRAM

Cho đến nay, không có GPU RTX 40 nào được phát hành có ít hơn 12GB VRAM. Cấu hình này sẽ vẫn là thông số kỹ thuật thấp nhất cho kiến trúc Ada Lovelace ngay cả khi RTX 4070 xuất hiện vào cuối tuần này. Tuy nhiên, các tin đồn đã hướng đến dòng RTX 4060 với 8GB VRAM.

Các game thủ có ngân sách hạn hẹp cũng có thể gặp phải vấn đề tương tự với dòng card đồ họa cho thiết bị di động Radeon RX 7700/7600, vốn cũng bị giới hạn ở 8GB VRAM. Thật không may, AMD đã giữ im lặng về các kế hoạch của họ đối với GPU máy tính để bàn Navi 32/33. Nhưng với cách marketing hướng đến bộ nhớ như vậy, chắc chắc các thế hệ card đồ họa sau này sẽ có dung lượng bộ nhớ ngày càng cao hơn so vơi thế hệ trước.

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

TSMC có thể ra chip tiến trình 1,6 nm

TSMC công bố công nghệ sản xuất mới A16, được cho là sẽ giúp tạo chip 1,6 nm và...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x